x close

วันสงกรานต์ ทำอะไรดี?

ขอให้สำลักความสุข

สุขสันต์วันสงกรานต์


วันสงกรานต์ ทำอะไรดี? (ไทยรัฐ)

          เทศกาลสงกรานต์หยั่งงี้ ถือเป็นวันหยุดยาวของคนทำงานทั่วทุกสารทิศ ซึ่งขอแสดงความยินดี ด้วยนะ...เฮเฮ โถมีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันนานๆ ครั้งหยั่งงี้สักที ใครต่อใครคงถือโอกาสอันดีนี้แหละใช้เวลาไปทำกิจกรรมต่างๆ มากมายใช่ไหมล้า ไม่ว่าจะเป็น...

 1. การนัดคู่รักหรือแฟนไปไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต

          การจับคู่กันไปเข้าวัดไหว้พระและทำบุญน่ะจ๊าบสุดๆ ซึ่งหากก่อนหน้านี้คู่ไหนไม่มีโอกาสได้เข้าวัดพร้อมกันก็คงยิ้มล่ะทีนี้ โถเห็นใครๆ ไปไหว้พระ 7 วัดหรือ 9 วัดทีไรมักไปกับเพื่อนๆ หรือพี่น้องนี่นา แต่พอคิดจะไปกะแฟนทีไร ก็มักว่างไม่ตรงกันสักที ดังนั้น จึงมีครั้งนี้แหละที่จะสมปรารถนา ซึ่งการเข้าวัดเข้าวาไปไหว้พระเสริมดวง ย่อมมีส่วนช่วยทำให้จิตใจผ่องใส มีสุขภาพจิตที่ดี และเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับการกลับมาทำงานในวันข้างหน้าต่อไปอย่าง ไม่ประมาทไงจ๊ะ

 2. ทำบุญตักบาตร หรือทำบุญทำทาน

          นอกเหนือจากการไปไหว้พระตามวัดวาอารามแล้ว อย่าลืมตื่นแต่เช้าขึ้นมาใส่บาตรและทำบุญในรูปแบบอื่นๆ (ถ้าสามารถ) ด้วยนะ แต่การทำบุญทำทานในช่วงเศรษฐกิจซบเซาหยั่งงี้ ก็อยากเตือนให้ทำอย่างพอดิบพอดี และทำบุญทำทานในทางสายกลางก็พอ เพราะเราต้องเผื่อสตุ้งสตางค์ไว้ใช้มั่ง


สงกรานต์นี้ขับรถดีมีน้ำใจ



 3. เดินทางกลับบ้านเกิดหรือภูมิลำเนาของตัวเอง

          หากท่านใดเป็นคนงานมาทำงานที่จังหวัดอื่น เมื่อวันหยุดมาถึงอย่างนี้แล้วจะรออะไรอีกล่ะ เดินทางกลับบ้านเกิดหรือภูมิลำเนาของตัวเองเพื่อเยี่ยมเยียนพ่อแม่พี่น้อง และสมาชิกในครอบครัว ที่จำเป็นต้องอยู่ไกลกันตอนคุณต้องเดินทางจากบ้านมาทำงานในอีกจังหวัดนึงซะเลยสิ จึงไม่แปลกที่ช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ ใครๆ ก็มุ่งหน้าไปยังสถานีขนส่งมวลชนกันทั้งนั้น ซึ่งหากคุณเป็นคนนึงที่อยากเดินทางกลับไปเที่ยวสงกรานต์ที่บ้านละก็ กรุณาจองตั๋วรถโดยสาร, รถไฟ หรือเครื่องบินไว้ ซะแต่เนิ่นๆ ดีกว่านะ เพื่อคุณจะได้เบาใจไปเปลาะนึงไงว่า ยังไงซะ คุณก็มีที่นั่งสามารถเดินทางกลับไปหาคนทางบ้านได้แน่ๆ


อย่าลืม



 4. รดน้ำอวยพรผู้ใหญ่ในบ้าน

          ในช่วงเวลาแบบนี้ อย่าลืมทำตัวเป็นลูกหลานกตัญญูด้วยการหาน้ำอบหรือน้ำปรุง และดอกไม้ไปมอบให้กับคุณพ่อคุณแม่ด้วย แล้วหลังจากนั้นคุณอาจจะนัดสมาชิกของครอบครัวไปรวมตัวกันเพื่อทานข้าวด้วยกันสักมื้อ แหมนานๆ ทีจะได้เจอหน้าเจอตาญาติและได้พูดคุยกันที เชื่อว่าคุณคงได้รับข้อมูลอะไรใหม่ๆ จากญาติโกโหติกา จนอาจมีข่าวดีให้เซอร์ไพรส์ก็เป็นได้

 5. เล่นสาดน้ำสิจ๊ะ 

          แต่ขอให้สนุกอยู่ในขอบเขตนะ อย่าไปเกะกะเกเรจนมีเรื่องมีราวเชียว 

  ข้อมูลวันสงกรานต์ Glitter Dookdik วันสงกรานต์ เพียบ คลิกเลย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบจาก Glitter.kapook.com
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันสงกรานต์ ทำอะไรดี? อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2552 เวลา 14:24:52 13,589 อ่าน
TOP