x close

เสนาะ ตะเพิด อภิสิทธิ์ ลาออก

เสนาะ เทียนทอง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          เมื่อวันที่ 11 เมษายน นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ว่า สถานการณ์จากนี้ไปจะยุ่ง กระทบไปทั่ว กทม. ผู้สื่อข่าวถามว่า ทหารจำเป็นต้องออกมาแก้ไขสถานการณ์หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ถ้าทหารออกมาจะยุ่งเข้าไปใหญ่ ทางที่ดีที่สุดคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก และประกาศเลือกตั้งกันใหม่ ถ้ายังดื้อรั้นอยู่รับรองได้เลยว่ายุ่งแน่ 

          "นายกฯต้องลาออกสถานเดียว อย่าไปคิดว่าความดื้อดึงแล้วจะบริหารประเทศต่อไปได้ ไม่ควรเอาชนะคะคานกัน เป็นเรื่องของคนที่เห็นแก่ตัว ถ้าได้อำนาจมาด้วยความชอบธรรมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่ไปปล้นเขามาแล้วจะมาทำอะไรอย่างนี้คงไม่ได้ เพราะไปโกงเขามา แล้วจะมาคอนโทรลคนที่เขาไม่ยอมรับก็อยู่ลำบาก ตั้งรัฐบาลแบบนี้ไม่มีวันจะสงบสุข" นายเสนาะ กล่าว 

          ทั้งนี้ นายเสนาะกล่าวว่า รัฐบาลเกิดขึ้นมาท่ามกลางความขัดแย้ง ทางออกที่จะเอาชาติบ้านเมืองไว้ต้องหันหน้าเข้าหากัน อะไรที่เป็นเงื่อนไขอย่าเพิ่งไปมอง โดยเฉพาะเรื่ององคมนตรีลาออกให้งดไว้ก่อน ต้องเอาบ้านเมืองไว้ก่อนคือนายกฯลาออก แต่ก่อนจะลาออกก็เจรจากันก่อน หันหน้าเข้าหากัน จะให้ตนเป็นคนกลางช่วยเคลียร์ปัญหาให้ก็พร้อม หรือจะเป็นรัฐบาลร่วมกันเอาใครขึ้นมาก็ได้ แต่สองขั้วนี้ห้ามเป็นนายกรัฐมนตรี จะเอาใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติ ถ้ายุบสภาตอนนี้ก็เจ๊งฉิบหายยิ่งกว่าเดิม เพราะคงไม่มีใครอยากให้มีรัฐบาลรักษาการ อีกฝ่ายคงไม่ยอม มันต้องลาออกสถานเดียว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสนาะ ตะเพิด อภิสิทธิ์ ลาออก อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2552 เวลา 14:41:30 26,128 อ่าน
TOP