x close

สุเทพยันทักษิณอยู่ดูไบกลับมานำเสื้อแดงยาก






          พร้อมระบุ “ทหาร-ตำรวจ” ไม่ได้ใส่เกียร์ว่าง วอน “พธม.” อย่าเคลื่อนไหว หวั่นรัฐบาลทำงานลำบาก ขณะที่ "ทักษิณ " โฟนอินม็อบเสื้อแดงอุดร ยาหอมกลับไทยจะปลูกบ้านที่อุดร เสื้อแดงโคราชบุกจวนผู้ว่าฯ ชัยภูมิขู่ปิดถนนกลางใจเมือง ที่ทำเนียบฯประกาศ ยึดเอ็ม16-รถถังได้ พร้อมกันนี้มีตำรวจถอดเครื่องแบบใส่เสื้อแดงฟังปราศรัย ด้านกองพลทหารราบที่ 9-เคลื่อนพลปักหลัก อ.พุทธมณฑล แพทย์เผยนิพนธ์ ซีโครงหัก-รปภ.นายกฯปลอดภัยรักษาตัวที่บ้าน เครือข่ายองค์กรประชาชนเหนือตอนบนแถลงการณ์หนุนประกาศ พรก.ฉุกเฉิน "เสธ.หนั่น" แนะอีก "อภิสิทธิ์" เอาจริงกับกลุ่มเสื้อแดง

          เมื่อเวลา 19.40 น.วันที่ 12 เม.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ว่า จากการตรวจสอบพบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ดังนั้นที่บอกว่าจะเข้ามานำกลุ่มผู้ชุมนุมเอง จึงไม่มีทางเป็นไปได้เพราะอยู่ไกลจากประเทศไทยมาก ส่วนการเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ก็ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะตนมีหน้าที่ให้สถานการณ์ยุติลงอย่างรวดเร็ว และให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ปกติให้เร็วที่สุด

          ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจกับทหารใส่เกียร์ว่างนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และวันนี้ก็เป็นการประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นวันแรกเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ตนกำลังหารือร่วมกับวอร์รูมของรัฐบาล ซึ่งมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ร่วมอยู่ด้วย ยืนยันว่าตนมีอำนาจสั่งการทุกกองบัญชาการ และขอปฏิเสธกระแสข่าวว่ารัฐบาลไม่พอใจการทำงานของตำรวจที่ผ่านมา โดยที่ตำรวจอาจจะละล้าละลังในช่วงแรก แต่เมื่อประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว ทุกคนก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยตนจะเป็นผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ทั้งหมด

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวตามต่างจังหวัด ว่าจำเป็นต้องประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินเหมือนกันหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราต้องดูตามความจำเป็น บางแห่งก็สามารถจัดการได้โดยไม่ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 

          ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อาจจะออกมาชุมนุมต่อต้านกับกลุ่มเสื้อแดง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝากเรียนทางกลุ่มพันธมิตรฯให้เวลาพวกผมทำงาน เราคงแก้ไขสถานการณ์ได้ ถ้าพันธมิตรฯออกมาด้วยจะทำให้การทำงานของเรามีปัญหา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพยันทักษิณอยู่ดูไบกลับมานำเสื้อแดงยาก โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2552 เวลา 22:29:51 12,427 อ่าน
TOP