x close

คนเสื้อแดง เผารถเมล์ ปิดถ.ดินแดง

เสื้อแดง คนเสื้อแดง


ยึดรถเมล์



สรุปประเด็นโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ , คมชัดลึก

          เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้มีการเผารถประจำทางที่นำไปปิดขวางถนน บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเรียบร้อยแล้ว โดยสถานการณ์ตอนนี้มีเสียงปืนของทหารดังขึ้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมตัวคนขับรถบัสคันดังกล่าว

          ต่อมาเวลา 12.03 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชายฉกรรจ์ขับรถแก๊สมาจอดอยู่ภายในคิงเพาเวอร์ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบหาวัตถุระเบิดภายในรถแก๊สแต่ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด รวมถึงแก๊สในถังได้มีการปล่อยระเหยออกจนหมดแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำรถแก๊สคันดังกล่าวที่ถูกจี้มาไปคืนให้กับบริษัท

          ด้านพนักงานบริษัทคิงเพาเวอร์รายหนึ่ง เผยว่า ก่อนหน้านี้มีชายฉกรรจ์ 3-4 คน โพกหน้าโพกตา พกพาอาวุธ ขับรถแก๊สเข้ามาจอดแล้วทำทีเหมือนมีการวางอะไรใต้ท้องรถ จากนั้นก็รีบหนีไปอย่างรวดเร็ว




          อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา ( 13 เม.ย.) ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารได้ยิงปืนและแก๊สน้ำตาเปิดทางเข้ามาเพื่อหวัง สลายกลุ่มเสื้อแดงที่ปิดกั้นการจราจรบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ล่าสุดทหารได้เสริมกำลังเข้าไปในพื้นที่ ขณะเดียวกันมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงต้องถอยร่นออกไป โดยบางส่วนวิ่งหน้ามุ่งไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารสามารถยึดพื้นที่กลับคืนมาจากผู้ชุมนุมได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีการตอบโต้จากกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่วนรายงานผู้บาดเจ็บเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมายังไม่สามารถสรุปได้ แต่มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจากการปะทะกันจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

         ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโดยระบุให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมรับมือ ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พร้อมชี้ว่า จุดดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ทหารยึดคืนไปได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง สั่งให้ผู้ชุมนุมตื่นตัว ล้างหน้าล้างตา พร้อมรับกับสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

          ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องสลายกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นจุดที่อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อีกทั้งการปะทะในครั้งนี้ผู้ชุมนุมมีแก็สน้ำตา และระเบิดเพลิงเป็นอาวุธ พร้อมกันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังพยายามขับรถประจำทางเข้าชนเจ้าหน้าที่ หลังพยายามเจรจาให้เปิดการจราจร แต่ก็ถูกปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อหยุดยั้งการกระทำดังกล่าว ส่วนจะเข้าสลายการชุมนุมในพื้นที่อีกหรือไม่ ต้องดูลำดับความสำคัญในแต่ละพื้นที่ไป

          ทั้งนี้ ภายหลังเหตุการณ์ยิงแก๊สน้ำตา สลายการชุมนุมผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง สำหรับบรรยากาศที่ลานพระบรมรูปทรงม้าได้ถอยร่นรวมตวกันที่ทำเนียบฯ และ ขณะที่แกนนำได้เรียกระดมพล ขณะที่ตำรวจและทหารได้สมทบกำลังกัน โดยแกนนำเสื้อแดงได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำฯ ที่ถูกจับตัวไป ได้รับการประกันตัวแล้ว และ หากมีการสลายการชุมนุม ขอให้ผู้ชุมนุมใช้มือเปล่าในการต่อสู้ เพื่อให้ปรากฏไปสู่สายตาชาวโลก และมีการร้องเพลงให้ผู้ชุมนุมตื่นขึ้นมา และให้ตั้งสติไว้ และหากมีการสลายการชุมนุมให้ยิ้มรับโดยใช้มือเปล่า

          ด้านนายแพทย์ชาตรี เจริญชีวกุล เลขาธิการศูนย์นเรนทร กล่าวว่า สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีประมาณ 20 คน กระจายรักษาตัวตามโรงพยาบาลรามาธิบดี ราชวิถี และ พระมงกุฏ โดยลักษณะถูกแก๊สน้ำตา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเสื้อแดง เผารถเมล์ ปิดถ.ดินแดง อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2552 เวลา 14:16:13 47,002 อ่าน
TOP