x close

ArtFLOOR ทำเพลง มหานคร สะท้อนสังคมเมือง

ArtFLOOR อาร์ตฟลอร์


แฟนชม "ArtFLOOR" ทำเพลง "มหานคร" สะท้อนสังคมเมือง (อาร์เอส)

          นับเป็นการเริ่มต้นบนเส้นทางดนตรีที่น่าจับตาไม่ใช่เล่น สำหรับ 4 หนุ่มคนรุ่นใหม่ "ArtFLOOR" (อาร์ตฟลอร์) ซึ่งประกอบไปด้วย "คริน (ร้องนำ) - ต๊อบ (กลอง) - แว๊ต (เบส) - เกรียง(กีต้าร์)" ภายใต้การดูแลของค่าย "9 Richter" (ไนน์ ริกเตอร์) ในเครืออาร์เอสฯ เพราะตั้งแต่ปล่อย ซิงเกิ้ลแรกเพลง "มหานคร" ออกไปได้ไม่นานก็ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักฟังเพลงอินดี้ ว่าเป็นเพลงที่สะท้อนสังคมเมืองได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นยังไงไปให้ "คริน" นักร้องนำเล่าให้ฟังกันเลย

          "สำหรับเพลง "มหานคร" ก็เป็นเพลงที่พวกเรา "ArtFLOOR" (อาร์ตฟลอร์) ช่วยกันคิดและก็เรียบเรียงขึ้นมา โดยผมจะเป็นคนแต่งเนื้อร้อง ส่วนเพื่อนๆ ในวงก็จะช่วยกันเรียบเรียง สำหรับกระแสตอบรับ ตอนนี้ดีมากครับ

          ล่าสุดก็เพิ่งรู้มาว่าเพลง "มหานคร" ก็เข้าชาร์ตมาบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแฟนๆ ที่ชอบฟังเพลงแนวอินดี้ พวกเขาก็จะชมกันเข้ามาว่าเพลงนี้ความหมายดี ชอบในเนื้อหาของเพลง เพราะฟังแล้วมันทำให้พวกเขามีแรงบันดาลใจ

          ทุกครั้งที่พวกเราได้คุยกับแฟนเพลง มันทำให้รู้สึกดีนะ เหมือนว่าพวกเรามีแนวเพลงที่คล้ายกันกับพวกเขา ซึ่งจริงๆ แล้วเวลาที่พวกเราทำเพลง หรือแต่งเพลงขึ้นมาสักเพลงนั้น อย่างเพลง "มหานคร" พวกเราก็จะนึกถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทั่วไปที่มีอยู่ในสังคมเมือง มองโลกแห่งความเป็นจริงว่า ท่ามกลางมหานครที่วุ่นวายนั้น มันก็อาจจะมีทั้งเรื่องที่ดีและร้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละ ที่มันจะสอนให้เราได้เรียนรู้ว่า เราควรจะใช้ชีวิตอย่างไร ซึ่งผมอยากจะให้หลายๆ คนได้ลองฟังกัน ถ้าใครที่กำลังท้อแท้อยู่ เพลงนี้อาจจะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น

          ยังไงพวกเรา "ArtFLOOR" (อาร์ตฟลอร์) ก็ขอฝากซิงเกิ้ลแรกไว้ให้ทุกคนได้ติดตามกันด้วยนะครับ หรือถ้าใครอยากรู้จักพวกเรามากขึ้นก็สามารถเข้าไปพูดคุยกันได้ที่ www.myspace.com/artfloorafterwar" ติดตามมิวสิกฯ เพลง "มหานคร" ของ 4 หนุ่มวงร็อก "ArtFLOOR" (อาร์ตฟลอร์) กันได้แล้ววันนี้ทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่อง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ArtFLOOR ทำเพลง มหานคร สะท้อนสังคมเมือง โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2552 เวลา 10:41:03 6,570 อ่าน
TOP