x close

นายกฯ จ้อเปิด 2 สภาแจงการเมืองคาด 22-23 นี้



นายกฯ จ้อเปิด 2 สภาแจงการเมืองคาด 22-23 นี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี แถลงทีวีพูล ยืนยันทูตต่างประเทศสถานการณ์ในไทยปกติแล้ว เตรียมเสนอเปิด 2 สภา ชี้แจงการเมืองคาด อภิปราย 22-23 เมษายน นี้

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกแถลงผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึงปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง โดยระบุ ขณะนี้ในภาพรวมพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมลฑล เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งดูได้จากประชาชนที่ออกมาร่วมเล่นสงกรานต์ที่ผ่านมา ขณะที่การหยุดราชการวันนี้ และพรุ่งนี้ มีส่วนสำคัญในการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำงานสะดวกและรวดเร็ว ส่วนความเคลื่อนไหวในต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการพูดคุย และประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชั่วคราวไว้ก่อน

          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ได้เชิญทูตของหลายประเทศ เพื่อมารับทราบสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะจุดยืนของรัฐบาล รวมถึงตอบข้อซักถามของทูตในเรื่องการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง พร้อมกันนี้ รัฐบาลจะให้มีการประชุม ครม.นัดพิเศษ เพื่อประเมินผลกระทบของผู้ชุมนุมและอาจมีวาระอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะการประกาศ พ.ร.ก. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะประกาศต่อไปหรือไม่ และได้เตรียมเสนอ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปิดสภาร่วม เพื่อชี้แจงสถานการณ์การเมือง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดอภิปรายได้ในวันที่ 22-23 เมษายนนี้

          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงศพของชาย 2 คน ที่พบในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีการสงสัยว่า จะเป็นศพที่ถูกยิงจากทหารในเหตุการณ์ว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะในวันที่ 13 เมษายน ทั้ง 2 คน ยังมีชีวิตอยู่

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังเชิญเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย เข้ารับฟังการชี้แจงถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการถอนพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการชี้แจงถึงจุดยืนของรัฐบาล ทั้งนี้ ได้มีการสอบถามถึงมาตรการในการดำเนินการแก้ไขปัญหาของประเทศไทย และได้มีการสะท้อนถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยา ว่า มีความเข้มงวดน้อยเกินไป รวมถึงได้มีการสอบถามถึงกรณีที่มีการพบศพ 2 ศพ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งอยู่ระหว่างการยืนยันการตรวจสอบ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการกำหนดวันประชุมสุดยอดอาเซียน +3 +6ใหม่ด้วยว่า คาดว่า 2 วัน น่าจะได้ข้อยุติ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ จ้อเปิด 2 สภาแจงการเมืองคาด 22-23 นี้ อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2552 เวลา 11:22:10 4,766 อ่าน
TOP