x close

ตั้ง ธานี คุมนครบาลแทน จงรัก

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์



ตั้ง "ธานี" คุมนครบาลแทน "จงรัก" (คมชัดลึก)

          "พัชรวาท" มีคำสั่งแบ่งมอบงานระดับรอง ผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร.ใหม่ทั้งหมด "ธานี สมบูรณ์ทรัพย์" ดูนครบาลแทน "จงรัก จุฑานนท์" ดูแลคดีพันธมิตร นปช.ทั้งหมดร่วมถึงคดีลอบสังหาร"สนธิ"ด้วย จำลองเชื่อคนบงการหวังเปลี่ยนการเมือง 

          จากผลการทำงานของตำรวจนครบาลที่ไม่ค่อยเข้าตารัฐบาลเท่าที่ควร ล่าสุดได้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานของนายตำรวจระดับสูงในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) แล้ว

          วันเดียวกัน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มีคำสั่งแบ่งมอบงานระดับรอง ผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร. การมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ทั้งหมด โดยคำสั่งแบ่งงานในครั้งนี้มีประเด็นสำคัญ คือ พล.ต.อ.พัชรวาท ได้มีคำสั่งให้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 7  

          ขณะที่ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกโยกไปรับผิดชอบกำกับการบริหารราชการตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งการแบ่งงานใหม่ในครั้งนี้ ทำให้ พล.ต.อ.ธานี เข้ามากำกับดูแลพื้นที่นครบาล พร้อมทั้งต้องรับผิดชอบคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แทน พล.ต.อ.จงรัก รอง ผบ.ตร. ฝ่ายป้องกันปราบปราม 4 ที่ย้ายไปคุมตำรวจภูธรภาค 1, 2, 3 และ 4

เผยปมเหตุ จงรัก พ้นนครบาล

          รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ พล.ต.อ.พัชรวาท มีคำสั่งในการแบ่งงานใหม่ให้ พล.ต.อ.ธานี กำกับดูแลพื้นที่นครบาล และต้องรับผิดชอบคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แทน พล.ต.อ.จงรัก เนื่องจากที่ผ่านมา พล.ต.อ.จงรัก รับผิดชอบคดีแล้วเกิดความผิดพลาดในหลายๆ คดี เช่น คดีซานติก้าผับ ที่ระบุว่านักร้องนำวงเบิร์นจุดพลุไฟจนเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรม แต่ต่อมา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นำหลักฐานใหม่มายืนยันหักล้างหลักฐานของตำรวจ

          นอกจากนี้ ยังมีคดีทะเลาะวิวาทระหว่างช่างกลปทุมวันกับอุเทนถวาย หลังเกิดเหตุการณ์ พล.ต.อ.จงรัก ให้นักศึกษาสองสถาบันจับมือกันอ้างว่ายุติ แต่ต่อมาก็มีเหตุยิงกันเสียชีวิต อีกทั้งปัญหาตลาดคลองเตย พล.ต.อ.จงรัก ก็เข้าไปแก้ปัญหา ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองเตยพากันดีใจ แต่ไม่นานก็มีเหตุปาระเบิดจากสะพานลอยมีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ ยังมีคดีการจับกุมผู้ต้องหาคดีเตรียมลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี เกิดความผิดพลาดเกี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องหา คือ น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ หรือ เสธ.เป๊ก แต่ต่อมาก็ยอมรับว่า ตำรวจจับผิดตัว

          ล่าสุดเมื่อเกิดคดีลอบยิงนายสนธิ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ถูกโจมตีอย่างหนักเนื่องจากที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างแกนนำพันธมิตรกับ พล.ต.อ.จงรัก ไม่ค่อยราบรื่น ทำให้กลุ่มพันธมิตรวิจารณ์อย่างหนัก และด้วยเหตุผลเหล่านี้คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้ ผบ.ตร.มีคำสั่ง พล.ต.อ.ธานี รับผิดชอบพื้นที่นครบาล


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้ง ธานี คุมนครบาลแทน จงรัก อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2552 เวลา 15:03:49 14,264 อ่าน
TOP