x close

แอนโตนิโอ แบนเดอรัส เสี่ยงตายใน Thick as thieves

Thick as thieves

แอนโตนิโอ แบนเดอรัส

มอร์แกน ฟรีแมน

แอนโตนิโอ แบนเดอรัส



แอนโตนิโอ แบนเดอรัส เสี่ยงตายใน Thick as thieves (United Home Entertainment)

          แอนโตนิโอ แบนเดอรัส เสี่ยงตาย บนหลังคารถไฟใต้ดินหนี มอร์แกน ฟรีแมน ต้องปิดสถานีรถไฟแมนฮัตตันเกือบครึ่งวัน เพื่อถ่าย Thick as thieves : ผ่าแผนปล้นคนเหนือเมฆ

          ถือว่าเป็นการกลับมาทำหนังอย่างสมศักดิ์ศรี สำหรับผู้กำกับสาวคนเก่ง มิมี่ เลเดอร์ ( Deep Impact , The Peace Maker) อดีตมือขวาของ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก แห่งค่ายดรีมเวิร์ก ที่เคยทำให้ Deep Impact เป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดของค่ายมาแล้ว โดยหลังจากที่ไปเอาดีในแวดวงทีวีอยู่หลายปี ผู้กำกับเลเดอร์ ก็กลับมาสร้างหนังแนวที่เธอถนัดอีกครั้ง ใน Thick as Thieves : ผ่าแผนปล้น คนเหนือเมฆ ที่นำนักแสดงนำ แอนโตนิโอ แบนเดอรัส (The Mask of Zoro) มาเสี่ยงตายกันตั้งแต่ฉากเปิดตัวเลยทีเดียว 

          โดยฉากนี้เป็นฉากโชว์ความกล้าบ้าบิ่นในการขโมยเพชรของ เกเบรียล (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) หัวขโมยที่ชอบฉายเดี่ยว ในขบวนรถไฟใต้ดินที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูง โดยมีฝูงตำรวจ ไล่ตามจับเขาอยู่ และเขายังถูกจับตามองโดย ริปลีย์ ( มอร์แกน ฟรีแมน ) จอมโจรระดับเทพ ที่กำลังมองหาคู่หูคนใหม่ในการปล้นครั้งประวัติศาสตร์อยู่ และเพื่อเป็นการแสดงถึงลูกบ้าในตัวหนุ่มเกเบรียล แอนโตนิโอ แบนเดอรัส จึงต้องแสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเอง โดยปีนขึ้นไปบนหลังคารถที่กำลังวิ่งอยู่ เพื่อหนีคนที่ตามไล่ล่าเขา และในขณะที่อยู่บนหลังคา เขาต้องหลบกระสุนปืน และ เปลี่ยนเสื้อผ้าไปด้วยในเวลาเดียวกัน 

          "ฉากนี้ผมแสดงเอง เพราะมันดูสนุกดี นับตั้งแต่แสดงในหนังเรื่องหน้ากากโซโร ก็ไม่ค่อยได้เสี่ยงตายในหนังเรื่องอื่นๆ เท่าไร ต้องขอบคุณเลเดอร์ ที่เธอเป็นผู้กำกับที่เน้นให้นักแสดงใช้ความสามารถของพวกเขาจริงๆ มากกว่าจะหวังพึ่งแต่พวกเทคนิคพิเศษ  และอย่างหนึ่งที่ผมอยากแสดงเองก็เพราะ มันเป็นฉากแรกที่ผมได้เจอกับมอร์แกน ฟรีแมน เขาเป็นนักแสดงที่เยี่ยมมาก ผมเลยอยากทำอะไรบ้าบิ่นให้เขาประทับใจผมบ้าง แต่ทุกอย่างต้องใช้ความเร็วและสมาธิเป็นหลักครับ" แอนโตนิโอ แบนเดอรัส กล่าว

          แม้ว่าการถ่ายทำหลักจะเกิดขึ้นในบัลกาเรีย มันก็มีฉากสำคัญหลายฉากที่ถ่ายทำในนิวยอร์ก ทีมงานได้ไปชายหาดไบรตันในบรูคลิน และมีการถ่ายทำซีเควนซ์สำคัญภายในรถไฟใต้ดินในแมนฮัตตัน ซึ่งการถ่ายทำฉากนี้ต้องปิดสถานีรถไฟใต้ดินเพื่อถ่ายเป็นเวลากว่า 12 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว Thick as Thieves ผ่าแผนปล้น คนเหนือเมฆ เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่นำสองนักแสดงสองรุ่น แต่ฝีมือจัดจ้านไม่แพ้กันมา เชือดเฉือนฟอร์มกันแบบไม่มีใครยอมใคร เมื่อ คีธ ( มอร์แกน ฟรีแมน ) ยอดนักจารกรรมระดับเทพต้องการจะปิดฉากอาชีพตัวเองในงานช้างชิ้นสุดท้าย  ด้วยการโจรกรรมเพชรที่เปรียบค่าไม่ได้ ที่ถูกนำมาแสดงที่รัสเซีย แต่งานนี้ เขาไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ คีธ ต้องการผู้ช่วยที่เป็นคนหนุ่มไหวพริบดี กล้าได้กล้าเสีย  เมื่อได้เจอกับ เกเบรียล ( แอนโตนิโอ แบนเดอรัส ) โจรกระจอกที่หากินด้วยการหลอกนักท่องเที่ยว คีธ ตัดสินใจเอา เกเบรียล มาปั้น เพื่อสุดท้ายจะทิ้งให้ เกเบรียล เป็นแพะในคดีไป ผิดตรงที่ว่า เกเบรียล รู้ทันเกมเขา และที่สำคัญ อเล็กซานดรา ( ราดาห์ มิทเชลล์ ) ลูกเลี้ยงคนสวยของ คีธ ก็หลงเสน่ห์ เกเบรียลเข้าเต็มเปา  สุดท้ายแผนโจรกรรม เย้ยโลกครั้งนี้ ระหว่าง คีธ และ เกเบรียล ใครกันแน่ที่จะเป็นฝ่ายครอบครองเพชร และชนะในเกมนี้

          และแม้ว่าจะมีโครงเรื่องที่คุ้นเคย แต่ Thick as Thieves ก็ตั้งเป้าที่จะเปิดกว้างต่อการตีความ ด้วยการหักมุมที่สลับซับซ้อนหลายครั้งและเรื่องราวหลากหลายชั้น "มันเป็นหนังการปล้น แต่มันก็ก้าวข้ามพ้นความเป็นหนังแนวนั้นเพราะมันยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักและการทรยศหักหลังด้วยค่ะ" เลเดอร์ ผู้กำกับกล่าวเสริม ในการท้าทายผู้ชมให้คาดหวังถึงสิ่งที่คาดไม่ถึง ภาพยนตร์ก็จะทำให้คุณคาดเดาอยู่ตลอดเวลา

          7 พฤษภาคมนี้  ระห่ำความมันส์แบบเหนือชั้นกับ Thick as Thieves ผ่าแผนปล้น คนเหนือเมฆ พร้อมกันเฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ SF CINEMA เท่านั้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอนโตนิโอ แบนเดอรัส เสี่ยงตายใน Thick as thieves อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2552 เวลา 08:00:02 10,014 อ่าน
TOP