x close

สมาคมยิงปืน ยืนกรานไม่รับ เอ็กซ์-โอ เป็นสมาชิก


สมาคมยิงปืน ยืนกรานไม่รับ เอ็กซ์-โอ เป็นสมาชิก (คมชัดลึก)

         "สมาคมยิงปืน" ยืนกรานไม่รับ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ และ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม สองอดีตนักยิงปืนทีมชาติเข้าเป็นสมาชิกของสมาคม ชี้ความประพฤติไม่เหมาะสมและสร้างความเสื่อมเสียให้สมาคม ด้านคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารงานของสมาคมยิงปืน เตรียมนัดทุกฝ่ายถกหาทางออกร่วมกันในเร็วๆ นี้ หากยังไม่ได้ข้อยุติต้องให้ศาลชี้ขาดต่อไป 

         จากการที่ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ และ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม สองอดีตนักยิงปืนทีมชาติ ร้องเรียนว่าคณะกรรมการบริหารสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย บริหารงานไม่โปร่งใสนั้น ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารงานของสมาคมยิงปืน ได้เชิญผู้แทนจากสมาคมยิงปืนเข้าชี้แจงที่ห้องประชุมอาคารหอพักนักกีฬา 200 เตียง กกท. เมื่อวันที่ 27 เมษายน โดยสมาคมยิงปืนส่งตัวแทนเข้าร่วม 3 คน ได้แก่ นายพีระ ภิรมย์รัตน์ รองเลขาธิการสมาคม น.ส.จันทรัศม์ เธียรธิติธัช อนุกรรมการฝ่ายนักกีฬา และนายสุรพงษ์ วีระพันธ์ ทนายความประจำสมาคม

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นสำคัญที่คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ขอให้ผู้แทนจากสมาคมยิงปืนชี้แจงคือ การที่สมาคมไม่รับ โอภาส และจักรกฤษณ์ เป็นสมาชิก และศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ทั้งสองคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเป็นนักยิงปืนทีมชาติ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เดือนธันวาคมนี้ได้ แต่ข้อบังคับของสมาคมยิงปืนกำหนดไว้ว่าถ้าไม่เป็นสมาชิกของสมาคมก็ไม่สามารถเป็นตัวแทนทีมชาติเข้าแข่งขันในนามทีมชาติได้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทนายความประจำสมาคมยิงปืนยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมมีมติไม่รับอดีตนักยิงปืนทีมชาติทั้งสองคนเป็นสมาชิกของสมาคมอย่างแน่นอน เนื่องจากมีความประพฤติไม่เหมาะสมและสร้างความเสื่อมเสียให้สมาคมยิงปืน

         จากการยืนยันของผู้แทนสมาคมยิงปืน ทำให้ นายสกล เตรียมเชิญคณะกรรมการบริหารสมาคมยิงปืนทั้ง 19 คน รวมถึง นายโอภาส และนายจักรกฤษณ์ มาหารือกับคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกันอีกครั้ง และหากยังไม่สามารถหาทางออกร่วมกันได้ก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศาล ที่ทั้งสองฝ่ายฟ้องร้องกันในก่อนหน้านี้

         นายสกลกล่าวว่า จะเชิญทั้งสองฝ่ายมาหารือร่วมกันโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นาน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเริ่มแข่งขันแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก อยากให้ทั้งสองฝ่ายถอยกันคนละก้าว มีเหตุผลและคำตอบที่ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรแน่ ถ้าสมาคมยิงปืนไม่รับทั้งสองคนเป็นสมาชิกก็ต้องมีเหตุผลว่าเพราะอะไร และถ้าสมาคมยอมให้เป็นสมาชิกนักยิงปืนต้องยอมรับในข้อบังคับและเงื่อนไขของสมาคมยิงปืนเช่นกัน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมยิงปืน ยืนกรานไม่รับ เอ็กซ์-โอ เป็นสมาชิก อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2552 เวลา 14:31:10 5,975 อ่าน
TOP