x close

รัฐบาลวอน ปาเกียว อย่าเพิ่งกลับฟิลิปปินส์ ผวาเชื้อหวัดจากสหรัฐ

ปาเกียว

ปาเกียว

รัฐบาลวอน ปาเกียว อย่าเพิ่งกลับฟิลิปปินส์ ผวาเชื้อหวัดจากสหรัฐ (ข่าวสด)


        งานฉลองต้อนรับศุกร์นี้ส่อเค้าเลื่อน

        บีบีซีรายงานว่า เมื่อ 6 พ.ค. รัฐบาลฟิลิปปินส์ขอให้แมนนี่ ปาเกียว ฮีโร่ขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งสยบ ริกกี้ ฮัตตัน นักชกอังกฤษในการแข่งขันไฟต์หยุดโลก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่าเพิ่งกลับประเทศ เพราะเป็นมาตรการป้องกันเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดอยู่ในเม็กซิโกและสหรัฐ

        ปาเกียวเดินทางไปชกที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ซึ่งเป็นพื้นที่พบผู้ติดเชื้อในสหรัฐ ทางรัฐมนตรีสาธารณสุข ฟรานซิสโก ดูกี จึงขอความร่วมมือจากปาเกียว อย่าเพิ่งกลับประเทศฟิลิปปินส์จนกว่าจะถึงวันอังคารหน้า เพราะต้องอาศัยเวลา 5 วัน เพื่อดูอาการก่อน แม้ว่าชาวฟิลิปปินส์เตรียมฉลองรับปาเกียวในวันศุกร์ที่ 8 พ.ค.นี้ ที่กรุงมะนิลา ซึ่งรัฐมนตรีห่วงอีกว่า การมีฝูงชนมาอยู่รวมกันเยอะๆ จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด

        สำหรับการชกของปาเกียว เมื่อวันอาทิตย์ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากประชาชนฟิลิปปินส์จับจ้องชมกันทั้งประเทศ ยังทำให้ทั้งทหารกองทัพฟิลิปปินส์ และนักรบของกลุ่มกบฏทางภาคใต้ของฟิลปปินส์ ต่างยุติการสู้รบชั่วคราว เพื่อมาชมการถ่ายทอดสดการชกมวยไฟต์หยุดโลกนัดนี้ ซึ่งปาเกียวชนะน็อกในยกที่สอง ด้วยหมัดซ้ายที่ซัดเข้าไปเต็มๆโดนเข้าที่กรามของฮัตตันจนฟุบคาเวทีคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ไลต์เวลเตอร์เวตของ ไอบีโอ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลวอน ปาเกียว อย่าเพิ่งกลับฟิลิปปินส์ ผวาเชื้อหวัดจากสหรัฐ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:18:20 7,190 อ่าน
TOP