x close

ไต้ฝุ่น จันหอม ถล่มฟิลิปปินส์ ตายพุ่ง 24 ราย

ไต้ฝุ่น



ไต้ฝุ่นจันหอมถล่มภาคเหนือปินส์ ตายพุ่ง 24 ราย (ไทยรัฐ)

          ไต้ฝุ่นจันหอมถล่มภาคเหนือปินส์ ตายพุ่ง 24 ราย สูญหาย 3 คน ก่อนอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และพัดลงสู่ทะเลมุ่งหน้าสู่จีน พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือ จังหวัดบนภูเขาเพราะถูกก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับ

          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (9 พฤษภาคม) ว่า ไต้ฝุ่น "จันหอม" ถล่มภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 24 คน และสูญหาย 3 คน ก่อนอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และพัดลงสู่ทะเลมุ่งหน้าสู่จีน สำหรับพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ได้แก่ พื้นที่หลายจังหวัดบนภูเขา ซึ่งชาวเมืองเสียชีวิตจากการถูกก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับเรือข้ามฟากระหว่างเกาะลูซอน และเกาะใกล้เคียงยังถูกระงับไว้ ทำให้ผู้โดยสารหลายพันคนตกค้าง 

          ทั้งนี้ สำหรับไต้ฝุ่น "จันหอม" พัดถล่มฟิลิปปินส์ด้วยความแรงลมถึง 120 กม./ชม. ทำให้เกิดฝนตกหนัก โคลนถล่ม เสาไฟฟ้าและต้นไม้โค่นล้ม ถล่มสะพานพังเสียหาย และหลังคาบ้านเรือนถูกลมพัดหายไปในหลายจังหวัดของเกาะลูซอน

          อย่างไรก็ดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฟิลิปปินส์เพิ่งถูกไต้ฝุ่นถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 27 คน และอีกกว่า 50,000 คน ต้องอพยพหนีภัยออกจากบ้านเรือน ทั้งนี้ในแต่ละปีฟิลิปปินส์จะถูกไต้ฝุ่นและพายุถล่มประมาณ 20 ลูก แต่ปีนี้พายุเกิดขึ้นเร็วกว่าปกติ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีสาเหตุจากโลกร้อน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้ฝุ่น จันหอม ถล่มฟิลิปปินส์ ตายพุ่ง 24 ราย อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:38:56 3,832 อ่าน
TOP