x close

จับเจ้าของเว็บ แพร่คลิปครูสาว

อาชญากรรม



จับแพร่คลิปครูสาว เว็บกูซี้ด เจ้าของ-มือโพสต์ (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (ปดส.) พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รองผบก.ปดส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.คณทัช มุสิกานนท์ พ.ต.ท.มา รุต กาญจนขันธกุล รองผกก.กลุ่มงานป้องกันและปราบปราม และ พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ สว.กก.1 ปดส. แถลงจับกุม นายชูศักดิ์ เสียงระฆัง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/33 หมู่ 3 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. เป็นเจ้าของเว็บไซต์กูซี้ดดอตคอม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหาเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่าย หรือแสดงอวดแก่ประชาชนให้แพร่หลายด้วยประการใดฯ ซึ่งสิ่งอื่นใดอันลามก และเป็นผู้ให้บริการจงใจสนับสนุน หรือยินยอมให้มีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

          นอกจากนี้ ยังจับกุมนายจักรพงศ์ เกาะศิริ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ถนนแสงชูโต ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นพนักงานระดับ 3 อบจ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหาเพื่อจะช่วยให้การทำให้แพร่หลาย หรือการค้าสิ่งของลามก โฆษณา หรือไขข่าวว่าสิ่งของดังกล่าวจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด และข้อหาสนับสนุนการเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพวิเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2550 มาตรา14 (5) พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง และอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

          พ.ต.อ.สุวิชญ์พล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า มีบุคคลใช้รหัสหรือยูสเซอร์เนมทางอินเตอร์เน็ตว่า jak696 นำคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม มาเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์กูซี้ดดอตคอม จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ต่อต้านการกระทำผิดทางเทคโนโลยี (ศตท.) สืบสวนจนพบว่านายชูศักดิ์เป็นเจ้าของเว็บไซต์ โดยมีบุคคลที่ใช้รหัสหรือยูสเซอร์เนม jak696 คือนายจักรพงศ์ นำคลิปมาเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ของนายชูศักดิ์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2551 จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ และจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2

          ด้านนายชูศักดิ์ เจ้าของเว็บไซต์ กล่าวว่า เปิดมาได้ประมาณ 5 ปีแล้ว ก่อนจะมี พ.ร.บ.คอม พิวเตอร์ พ.ศ.2550 โดยเปิดให้โพสต์ภาพหรือคลิปลักษณะลามกอนาจารจริง แต่พอมีกฎหมายออกมาก็ปรับเปลี่ยนให้เว็บไซต์ที่ให้โพสต์รูปสาวๆ น่ารัก เซ็กซี่ แต่ไม่โป๊เปลือย หรือลามกอนาจาร โดยให้เพื่อนๆ ที่เป็นสมาชิกช่วยกันดูแล หากพบว่ามีใครนำภาพหรือคลิปโป๊มาอัพโหลดลงบนเว็บฯ ก็จะแจ้งมายังตน และจะลบ

          เจ้าของเว็บไซต์กูซี้ดดอตคอม กล่าวต่อว่า ส่วนคลิปที่นายจักรพงศ์นำมาโพสต์ เป็นคลิปครูสาว จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากอัพโหลดคลิปแล้วลงบนเว็บไซต์ได้เพียง 1 วัน ก็ลบคลิปออกทันทีที่ทราบเรื่อง และติดต่อมาทางปดส.เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา หลังทราบว่าปดส.ส่งหมายเรียกมาหาทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-เมล์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีความผิด และนึกว่าเรื่องจะจบ แต่กลับกลายเป็นว่ามาถูกตำรวจจับกุมตัวถึงบ้านพัก

          ส่วนนายจักรพงศ์ กล่าวว่า ยอมรับว่านำคลิปไปอัพโหลดลงบนเว็บไซต์ของนายชูศักดิ์จริง หลังได้รับคลิปผ่านทางฟอร์เวิร์ดเมล์ เนื่องจากไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปของครูสาวจริงหรือไม่ และไม่ได้รู้จักกับตัวหญิงสาวในคลิปแต่อย่างใด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่มาของคลิปวิดีโอดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนเมษายน 2551 นางสาวเอเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งแจ้งความดำเนินคดีแฟนหนุ่มอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ว่านำภาพคลิปลับเป็นภาพขณะมีเพศสัมพันธ์กันไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ ภายหลังที่ทั้งคู่แยกทางกัน ต่อมาปดส.จับกุมตัวแฟนหนุ่มดำเนินคดี แต่ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ทราบไปปรากฏตามเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างไร


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเจ้าของเว็บ แพร่คลิปครูสาว อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:44:07 39,705 อ่าน
TOP