x close

จับนักบินกำมะลอ หลอกกินนอนฟรีโรงแรมหรู

นักบินกำมะลอ


จับนักบินกำมะลอ หลอกกินนอนฟรีโรงแรมหรู (คมชัดลึก)

          หนุ่มปลอมตัวเป็นนักบินการบินไทย หลอกตุ๋นเหยื่อจนถูกจับกุมได้รายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ต.ต.ภูเมศ อั้งสุวรรณกูล สว.สส.สน.ห้วยขวาง ร.ต.ท.เจษฎา เจตพร รอง สว.สส.สน.ห้วยขวาง พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุม นายรัฐศาสตร์ อรุณกวินชัย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ลงวันที่ 30 เมษายน 2552 ในข้อหาฉ้อโกงค่าอาหารและค่าที่พักโรงแรม พร้อมของกลางนามบัตรนักบินการบินไทย ระบุชื่อ นายรัฐศาสตร์ แจ่มเจริญชัยนนท์ พร้อมชุดสูทเจ้าหน้าที่บริษัทการบินไทย และรองเท้าหนัง โดยจับกุมได้บริเวณด้านหน้าโรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

          จากการสอบสวน นายรัฐศาสตร์ให้การรับสารภาพว่า ทางบ้านประกอบอาชีพค้าวัสดุก่อสร้าง แต่ทะเลาะกับมารดาจึงหนีออกจากบ้านมาพักตามโรงแรมต่างๆ ก่อนจะหลบหนีออกมาโดยไม่ได้จ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ส่วนเงินค่าใช้จ่ายรายวันจะขอจากยาย ระหว่างนั้นก็ไม่ได้ทำงานอะไร เที่ยวเตร่ไปวันๆ ส่วนชุดนักบินที่ใส่อยู่นั้น เป็นชุดที่ไว้สำหรับใส่เล่นบีบีกัน ไม่ได้ใส่ไปหลอกใคร และนามบัตรที่พบก็ทำไว้เล่นๆ สำหรับเรื่องหลอกลวงผู้ปกครองว่าสามารถฝากลูกหลานเข้าโรงเรียนดังย่านพัฒนาการได้นั้น ยอมรับว่ากระทำจริง เนื่องจากต้องการหาเงินใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ ซึ่งตนก็เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนดังกล่าวด้วย

          พ.ต.ต.ภูเมศ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของโรงแรมสวิส โฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ว่า พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับมาพักอยู่ภายในโรงแรม จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวไว้ได้ที่หน้าโรงแรมดังกล่าว โดยนายรัฐศาสตร์ถูกศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากได้เข้าไปพักที่โรงแรมเชอราตัน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แล้วไม่ยอมจ่ายค่าอาหารกับค่าที่พัก รวมทั้งสิ้น 8 หมื่นบาท และมีพฤติการณ์ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วตามโรงแรมชั้นนำหลายแห่ง โดยอ้างตัวว่าเป็นนักบินของบริษัทการบินไทย พร้อมทั้งแต่งตัวคล้ายกับนักบินเพื่อให้หลงเชื่อ

          นอกจากนี้ ยังสืบทราบว่า นายรัฐศาสตร์ยังได้ก่อเหตุหลอกลวงผู้ปกครองว่าสามารถฝากเด็กเข้าเรียนโรงเรียนดังย่านพัฒนาการได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละเกือบ 5 แสนบาท มีผู้ปกครองที่หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อไปแล้ว 3 ราย ในท้องที่ สน.ประเวศ นอกจากนี้ นายรัฐศาสตร์ยังมีหมายจับในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ในท้องที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะตำรวจสอบสวน นายรัฐศาสตร์ยังคงอยู่ในชุดของนักบิน มีเข็มกลัดการบินไทยอยู่ที่ปกเสื้อเชิ้ต และที่ไหล่มีบั้งของนักบินติดอยู่ นอกจากนี้ ตำรวจพบว่า นายรัฐศาสตร์ เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 5 ครั้ง ชื่อแรกที่ใช้คือ นายชกาณ อรุณกวินชัย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากของ นายรัฐศาสตร์ พบว่า มีเงินโอนเข้าบัญชีมาเป็นระยะ ครั้งละหลายแสนจนถึงเกือบ 2 ล้านบาท แต่นายรัฐศาสตร์ยังไม่ยอมเปิดเผยที่มาของเงินที่โอนเข้าบัญชีของตัวเอง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับนักบินกำมะลอ หลอกกินนอนฟรีโรงแรมหรู อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:54:46 29,061 อ่าน
TOP