x close

จำคุกช่างคอมฯ ขโมยรูปโป๊ เฉินกว้านซี 8 เดือน

เฉินกวนซี

เฉินกว้านซี ดารานักร้องชื่อดังในเอเชียที่มีภาพฉาวกับดาราสาวชื่อดังหลายคน



จำคุกช่างคอมฯ ขโมยรูปโป๊ เฉินกว้านซี 8 เดือน (ไทยรัฐ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 พฤษภาคม) ผู้พิพากษาตง หมั่น แห่งศาลเขตเกาลูนในฮ่องกง พิพากษาจำคุก นายเจ้อ โฮ ชุน ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ลูกจ้างร้านอีลีท มัลติมีเดีย วัย 24 ปี เป็นเวลา 8 เดือนครึ่ง ในข้อหาขโมยภาพลับโป๊เปลือยของเอดิสัน เฉิน หรือเฉินกว้านซี ดารานักร้องหนุ่มชื่อดัง ซึ่งถ่ายไว้กับดาราและนักร้องสาวคู่ขาที่โด่งดังหลายคนกว่า 1,300 ภาพ โดยแอบเซฟไฟล์ภาพจากคอมพิวเตอร์แล็บท็อปของเฉินกว้านซีที่นำไปซ่อมในปี 2549 ก่อนที่ภาพจะถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว จนฉาวโฉ่ไปทั่วโลก ส่งผลให้อาชีพของเหล่าดาราดังแห่งเอเชียเหล่านี้พังพินาศ ผู้พิพากษาตง หมั่น ตัดสินว่านายเจ้อ โฮ ชุน มีความผิด 3 กระทง ในข้อหาแอบเข้าถึงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นด้วยเจตนาหาผลประโยชน์ที่ไม่สุจริตให้ตนเองและคนอื่น การก็อปปี้ไฟล์ภาพเป็นการละเมิดอำนาจหน้าที่ของตนเอง และการที่คดีนี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางแสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องเลวร้ายเพียงใดเมื่อความเป็นส่วนตัวถูกละเมิด ส่วนทนายของนายเจ้อ โฮ ชุน เผยว่าอาจยื่นอุทธรณ์

          เฉินกว้านซี วัย 28 ปี ซึ่งเกิดในแคนาดายอมรับว่าตนเป็นผู้ถ่ายภาพโป๊เปลือยบรรดาอดีตแฟนสาว ซึ่งรวมทั้ง เซซิเลีย เจิ้ง หรือ จางป๋อจือ โบโบ้ ชาน หรือ เฉินเหวินหยวน และ จิลเลียน ชุง หรือ อาเจียว นักร้องสาววงป๊อปดูโอ ทวินส์ หลายภาพถ่ายขณะร่วมรักกัน หลังเกิดเหตุ เฉินกว้านซีประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงและหลบไปอยู่แคนาดาบ้านเกิด ทั้งยังปฏิเสธที่จะมาให้การต่อศาลฮ่องกงในคดีของนายเจ้อ โฮ ชุน ทำให้ศาลต้องไปรับฟังคำให้การของเขาในแคนาดาแทน ส่วนอดีตคู่ขาของเฉินกว้านซีที่ตกเป็นข่าวต่างหลบจากวงการบันเทิงเช่นกัน แต่ไม่นานมานี้ จางป๋อจือและอาเจียวเพิ่งปรากฏตัวให้สัมภาษณ์ ตำหนิเฉินกว้านซีว่าไร้ความรับผิดชอบ ไม่เคยขอโทษพวกเธอเป็นการส่วนตัว อาเจียวยังเผยว่าเคยคิดฆ่าตัวตายหลังภาพลับถูกเผยแพร่

          เฉินกว้านซีเป็นหนึ่งในดารานักร้องที่โด่งดังที่สุดในเอเชีย เคยออกอัลบั้มเพลงถึง 16 อัลบั้มภายใต้ค่ายเพลงเอมเพอเรอร์ เอนเทอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป (อีอีจี) โดยมีอัลบั้มล่าสุดออกในปี 2550 ชื่อ "อะลาว มี ทู อินโทรดิวซ์ มายเซลฟ์" ก่อนถอนตัวจากวงการเขายังรับบทตัวประกอบในภาพยนตร์เรื่อง "แบทแมน เดอะ ดาร์ค ไนท์" เมื่อต้นปีนี้ มีผู้ส่งจดหมายพร้อมกระสุนปืนทองคำไปยังสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในฮ่องกง เตือนไม่ให้เฉินกว้านซีปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนอีกถ้ายังรักตัวกลัวตาย สื่อฮ่องกงรายงานด้วยว่าแก๊งมาเฟียฮ่องกงซึ่งโกรธแค้นที่เรื่องอื้อฉาวที่ เฉินกว้านซีเป็นต้นเหตุสร้างความเสียหายให้อุตสาหกรรมบันเทิงฮ่องกง ได้ตั้งรางวัลถึง 110,000 ดอลลาร์ (ราว 3,850,000 บาท) ให้ผู้ที่ตัดมือขวาเฉินกว้านซีได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุกช่างคอมฯ ขโมยรูปโป๊ เฉินกว้านซี 8 เดือน อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:45:20 37,722 อ่าน
TOP