x close

ผิดหวัง...ก็ยังสุขได้

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ผิดหวัง...ก็ยังสุขได้ (momypedia)

           หลายครอบครัวอาจประสบปัญหาและเกิดคำถามขึ้นในใจว่า จะทำอย่างไรเมื่อไม่สุขอย่างที่หวังไว้ เพราะเมื่อความหวังพังทลาย อาจทำให้หลายคนเครียดจนเกิดความทุกข์ และอาจส่งผลกระทบมายังลูกและคนในครอบครัวได้ด้วยค่ะ เรามีความคิดเห็นจากหลายๆ ครอบครัวมาฝากว่า เขามีวิธีจัดการกันอย่างไรบ้างเมื่อไม่สุขอย่างที่หวัง

 ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่เอาอดีตหรือปัจจุบันที่ไม่ดีมาจมปรัก หรือมาระบายกับครอบครัว หรือเห็นใครเป็นอย่างไรที่ดีกว่า เราไม่จำเป็นต้องเอาครอบครัวเราไปเปรียบเทียบกับเขา ทั้งเรื่องลูก ฐานะความเป็นอยู่ต่างๆ เพราะครอบครัวเราเป็นครอบครัวเล็กประคับประคองกันให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

 พยายามเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม และขจัดปัญหาหรือแก้ไข ในส่วนที่ทำให้ครอบครัวไม่มีความสุขให้ได้ เพื่อสร้างครอบครัวใหม่ให้มีความสุขสำหรับผู้มาใหม่(ลูก)

 ต้องมีการทำความเข้าใจในชีวิตของทุกฝ่าย เอาใจเขามาใส่ใจเรา ผจญและเผชิญทุกสิ่งด้วยกัน เป็นกำลังใจให้กัน

 ทำให้ดีที่สุดและมากที่สุด เพื่อครอบครัวของเรา สามีเคยบอกว่ารักเรามาก และขอให้ทำตัวดีๆ แค่นั้นพอ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีๆ เหมือนที่เคยทำ อย่าเปลี่ยนไปตามเวลา เพราะความรักเพิ่มได้ลดได้ มีให้ได้ก็ย่อมหมดไปได้ ถ้าหากเราทำตัวเปลี่ยนไป(หมายถึงแย่ลง)

 อยากให้ไม่ต้องไปหวังให้มาก แค่พยายามทำดีมากหน่อย อาจจะไม่ต้องมากที่สุด อยู่ในกลุ่มสังคมที่คล้ายๆ กับเรา แล้วหัวเราะกับชีวิต นี่แหละโลกละครใบใหญ่ ทุกคนมีบทบาทที่ต้องเล่นกันไป เล่นกันทั้งชีวิต

 ทำทุกอย่างในวันนี้ให้ดีที่สุด จะไม่คอยเวลาใดๆ ทั้งสิ้น เพราะชีวิตที่มีค่าในทุกวันคือปัจจุบัน

             นั่นคือความคิดเห็นและการแก้ปัญหาในแบบฉบับเฉพาะตัว ซึ่งคิดว่าไม่มีใครผิดใครถูก ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อปฏิบัติตามวิธีนั้นๆ แล้ว ทำให้ความทุกข์บรรเทาบรรเทาเบาบางลง และความสุขเข้ามาแทนที่ได้หรือไม่เท่านั้นเอง

 

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย: มรกต
จาก: นิตยสารรักลูก
ภาพประกอบจาก glitter.kapook.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผิดหวัง...ก็ยังสุขได้ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:57:57 15,206 อ่าน
TOP