x close

เฉลิม รับนอนคุย ทักษิณ ที่ดูไบ ปัดวางหัวหน้าเพื่อไทย

เฉลิม อยู่บำรุง


เฉลิม รับนอนคุย ทักษิณ ที่ดูไบ ปัดวางหน.พท. เผยซื้อเกาะหรู หวังกำไรหมื่นล. แถมได้สัมปทาน 5 เหมืองทอง (มติชนออนไลน์)

 
          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรค ยอมรับว่าไปเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมีเรตส์ เพื่อเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริง โดยพักกับ พ.ต.ท.ทักษิณ 3 วัน 3 คืน โดยไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมืองและเรื่องบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนใหญ่พูดคุยถึงสารทุกข์สุขดิบ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ สบายดี โดยได้เล่าให้ตนฟังถึงการซื้อเกาะสเวติ นิโกลา ประเทศมอนเตเนโกร จริง เพื่อทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และจะพัฒนาให้เหมือนเกาะฮาวาย โดยเน้นการขายคฤหาสน์ราคาแพงให้กับมหาเศรษฐีแถบอาเซียน ซึ่งโครงการนี้จะได้กำไรประมาณหมื่นล้านบาท 

          "ความเป็นอยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในดูไบสะดวกสบายมาก เพราะเจ้าผู้ครองนครให้เกียรติ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างมากและดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างดี ดังนั้นที่มีการให้ข่าวว่าดูไบไม่ต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นข่าวเท็จ และสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีที่สุดคือรัฐบาลดูไบอนุมัติวีซ่าให้ผมภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากยื่นขอ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินเที่ยวในห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีคนมารุมล้อมขอลายเซ็นถ่ายรูปมากมาย และตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ยังไม่ได้ซื้อเครื่องบินส่วนตัว แต่อนาคตอาจจะซื้อก็ได้" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้รับสัมปทานเหมืองทองจำนวน 5 เหมือง จากประเทศหนึ่งในแอฟริกา ซึ่งประเทศนี้ได้ให้พาสปอร์ตพิเศษกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย ทั้งนี้ เหมืองทองทั้ง 5 เหมือง มี 1 เหมืองที่เป็นเหมืองทองขนาดใหญ่ที่สามารถยื่นขอใบรับรองพิสูจน์ว่ามีทองคำ จากนั้นสามารถนำไปเบิกเงินจากสถาบันการเงินมาใช้ก่อนได้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะนำเงินจำนวนนี้ไปพัฒนาเหมืองทองที่เหลืออีก 4 เหมือง ทั้งนี้ ตนปฏิเสธว่าไม่ได้ถือพาสปอร์ตของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเข้าดูไบตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ได้ใช้พาสปอร์ตไทย เพราะการเดินทางของตนครั้งนี้ไปอย่างเปิดเผย 

          ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้กำหนดตัวบุคคลที่จะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ว่า ต้นเรื่องทั้งหมดมาจากตนประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคครั้งส่าสุดได้มีมติจะลาออกจากตำแหน่งทั้งคณะเพื่อให้เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ในวันที่ 31 พฤษภาคม แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นที่รักหลายคน แต่ไม่ได้เข้ามาแทรกแซงหรือเกี่ยวข้อตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ 

          "ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีใครเป็นแคนดิเดตหัวหน้าคนใหม่ กรณี พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา ไม่ปฏิเสธว่าตัวเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นเรื่องของ พ.ต.ท.สมชาย แต่ที่ยืนยันได้คือไม่มีการแทรกแซงแน่นอน เพราะคงไม่ไปเอาคนมาเป็นร้อยเป็นพันเพื่อมาเป็นตรายางอย่างเดียว" นายยงยุทธ กล่าว

          ด้าน นายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ วางตัว พ.ต.ท.สมชาย เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปว่า แสดงให้เห็นว่าพรรคกำลังจะล่มสลายลงแล้ว เพราะเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นหน้าที่ของสมาชิกในพรรคที่จะเสนอชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสม แต่การสั่งการจากคนคนเดียว โดยที่สมาชิกพรรคไม่มีส่วนแสดงความคิดเห็นพรรคจะเป็นสถาบันการเมืองไม่ได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม รับนอนคุย ทักษิณ ที่ดูไบ ปัดวางหัวหน้าเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:03:32 22,065 อ่าน
TOP