x close

วอนช่วยหนูน้อย 7 ขวบ ผจญโรคร้ายมะเร็งกระดูก ต้องตัดขา

ด.ญ.สุจิตรา รุ่งทอง


หนูน้อย 7 ขวบ ผจญโรคร้ายมะเร็งกระดูก จะต้องตัดขา (ไทยโพสต์)

          วันที่ 20 พฤษภาคมนี้ นางปราโลม รุ่งทอง 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/9 หมู่ 2 ต.พิมพา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้อุ้ม ด.ญ.สุจิตรา รุ่งทอง หรือ น้องนุ้ย บุตรสาววัย 7 ขวบ ขาซ้ายบริเวณเข่าบวมเป่งขนาดเท่าขาช้าง วัดรอบขาประมาณ 20 นิ้ว เข้าร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนจังหวัดสมุทรปราการ

          นางปราโลม ผู้เป็นแม่เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อต้นเดือนมกราคม 2552 ขณะนั้นน้องนุ้ยเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนจุมปีวนิดาพร จังหวัดน่าน กำลังเล่นอยู่กับเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันและเพื่อนรุ่นพี่ และได้เกิดพลาดท่าถูกเพื่อนรุ่นพี่ซึ่งมีรูปร่างใหญ่กว่า ล้มทับที่ขาซ้าย จนได้รับบาดเจ็บและมีอาการเจ็บปวด แต่ยังไม่มีอาการบวม จึงได้พาบุตรสาวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดน่าน แต่อาการไม่ดีขึ้น หนำซ้ำขาของน้องนุ้ยยังมีอาการบวมขึ้น อักเสบ และเจ็บปวดเป็นอย่างมาก จนต้องหยุดเรียน

          ตลอดเวลานางปราโลมได้พยายามพาลูกสาวรักษาที่โรงพยาบาล จนต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาน้องนุ้ยจนหมด ประกอบกับพ่อของน้องนุ้ยตกงาน ทำให้ไม่เงินรักษาน้องนุ้ย กระทั่งล่าสุดทนสงสารลูกสาวไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้าสอบถามหมอที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดน่าน แพทย์ประจำโรงพยาบาลบอกว่า น้องนุ้ยเป็นโรคมะเร็งที่กระดูก แต่อุปกรณ์ในการการรักษาอาการของน้องนุ้ยไม่มี ทางแพทย์จึงได้ส่งตัวน้องนุ้ยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดเชียงใหม่ 

          นางปราโลม กล่าวอีกว่า ตนทำใจไม่ได้ที่ลูกสาวต้องถูกตัดขาตั้งแต่อายุยังน้อย จึงตัดสินใจพาลูกกลับบ้าน จากนั้นได้รวบรวมเงินที่เหลืออยู่ เดินทางมาหาน้องสาวที่ ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อขอความช่วยเหลือ ทว่าน้องสาวไม่มีเงิน ได้แต่พาหลานไปรักษาทางไสยศาสตร์ด้วยการเป่าน้ำมนต์พ่นน้ำหมาก อาการไม่ดีขึ้น ที่สุดจึงเข้าขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน

          หลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยนายพงษ์พิชญ์ ทองหิตานุวัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ครอบครัวของน้องนุ้ยเดินทางมาจากจังหวัดน่าน พักอยู่บ้านญาติที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา แม้จะไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบโดยตรง แต่ก็จะช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ เบื้องต้นให้เงิน 2,000 บาท พร้อมประสานโรงพยาบาลของรัฐที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อให้น้องนุ้ยได้รับการตรวจรักษาอย่างเร่งด่วน โดยจะทำหนังสือขอยกเว้นค่ารักษาพยาบาล และจะประสานกับหน่วยงานสาธารณกุศล เหล่ากาชาดจังหวัด เข้าไปช่วยเหลือ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยหนูน้อย 7 ขวบ ผจญโรคร้ายมะเร็งกระดูก ต้องตัดขา อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 09:57:47 52,936 อ่าน
TOP