x close

ฮือฮา! ลูกวัวแสนรู้ เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า







ฮือฮา! ลูกวัวแสนรู้ เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่  27 พ.ค. ผู้สื่อข่าว จ.สิงห์บุรี เดินทางไปที่วัดสะเดา ม.7 ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี  เพื่อไปสังเกตการณ์ กรณีที่ชาวบ้านโจษจันกันมาว่ามีลูกวัวแสนรู้ เป็นลูกศิษย์พระเดินตามออกบิณฑบาตทุกเช้า จึงไปดักรอที่บ้านเลขที่  82 ม.7 บ้านของนายพเยาว์ ไม้ดัด อายุ 54 ปี พบว่ามีชาวบ้านมายืนรอใส่บาตรหลายคน พอถึงเวลาพระมนัส เข็มงาม อายุ 44 ปี เดินมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้มีลูกวัวเพศเมียแสนรู้ ชื่อ "สีนวล" อายุ 1 ปี เดินตามหลังพระมาด้วย โดยไม่มีอาการตื่นคนแม้จะมีสุนัขเดินตามก็ไม่กลัว

          พระมนัส กล่าวว่า วัวแสนรู้ตัวดังกล่าวเป็นวัวของนางสุพรรณี  นิลเนตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  4/2 ม.4 ต.เชียงรากน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา คลอดจากแม่วัวที่เสียชีวิตหลังคลอดเพียงแค่ 3 วัน จึงต้องใช้นมผงเลี้ยงเด็กเลี้ยงแทน พออายุประมาณ 2 เดือน จึงนำมาถวายพระครูวีระธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสะเดา และเจ้าอาวาสได้มอบให้ตน เป็นผู้เลี้ยงดู

          พระมนัสกล่าวว่า สีนวลเป็นวัวแสนรู้ ชอบกินข้าวก้นบาตรและน้ำอัดลม ไม่กินหญ้าเป็นอาหารมานานตั้งแต่เข้ามาอยู่วัด ของโปรดก็คือ ข้าวก้นบาตรและน้ำอัดลม กินจุมากหลังจากพระฉันอาหารแล้วต้องนำข้าวก้นบาตรมาคลุกอาหารให้กิน ทุกเช้าจะมายืนรอตนเพื่อรอออกไปบิณฑบาตพร้อมกัน โดยจะเดินตามทุกวันเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร เมื่ออยู่ในวัดก็ชอบเดินเคลียคลอกับประชาชนที่เข้ามาในวัดเหมือนกับเด็กที่ประจบผู้ใหญ่เพื่อขอน้ำอัดลมดื่ม ผู้ที่เข้ามาในวัดต่างรักใคร่ลูกวัวสีนวลมาก  



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ลูกวัวแสนรู้ เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2552 เวลา 11:39:31 18,674 อ่าน
TOP