x close

พังกำไร ยังน่าห่วงกินน้อย หมอรอเอกซเรย์ซ้ำ





พังกำไรยังน่าห่วงกินน้อยหมอรอเอกซเรย์ซ้ำ (ไอเอ็นเอ็น)

         "พังกำไร" อาการยังน่าห่วง ทีมสัตวแพทย์ เตรียมเอกซเรย์ซ้ำเช้านี้ ก่อนวางแผนรักษา หวั่น มีเลือดออกในช่องท้อง หลังพบร่างกระแทกพื้นอย่างรุนแรง

         สัตวแพทย์หญิง ภัทร เชื้อพลายเวช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและสุขภาพช้างแห่งชาติ เปิดเผยถึง อาการบาดเจ็บของพังกำไร ช้างที่ประสบอุบัติเหตุ รถบรรทุกพลิกคว่ำ ใน จ.สระแก้ว ขณะกำลังเดินทางไปผสมพันธุ์ใน จ.ชลบุรี ว่า ล่าสุด อาการพังกำไรยังน่าห่วง วันนี้มีอาการทรงตัว ยังไม่สามารถยืนได้ด้วยตนเอง แต่รับประทานอาหารได้น้อย จากการเอกซเรย์ ขาหน้าทั้งสองข้าง ก็พบว่า มีอาการบวมอย่างหนัก จนไม่สามารถมองเห็นจุดที่หักชัดเจน 

        โดยในวันนี้ ทีมแพทย์จะทำการเอกซเรย์ขาอีกครั้ง ซึ่งทางทีมแพทย์ จะมีการประชุมวินิจฉัย เพื่อวางแนวทางการรักษาพังกำไรต่อไป โดยขณะนี้ทีมแพทย์เกรงว่าอาจมีอวัยะภายในได้รับการกระทบกระเทือน หรือ อาจมีเลือดออกภายในช่องท้องได้ แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมแพทย์ยังให้น้ำเกลือพังกำไร และนอนพักรักษาตัว เพื่อให้ร่างกายฟื้น ส่วนบาดแผลฉกรรจ์นั้น แพทย์ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ทำแผลแล้ว และเฝ้าติดตามอาการติดเชื้ออย่างใกล้ชิด




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด และ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พังกำไร ยังน่าห่วงกินน้อย หมอรอเอกซเรย์ซ้ำ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:06:33 12,280 อ่าน
TOP