x close

สนามหลวง หยิบเพลง ไหนว่าจะจำ คัฟเวอร์ใหม่



สนามหลวง หยิบ "ไหนว่าจะจำ" คัฟเวอร์ใหม่ ดึงลูกไม้ใต้ต้น  "ต็อง" วิตดิวัต พันธุรักษ์  ถ่ายทอด (สนามหลวง)

          เรียกว่าได้ฟังเพลง ของคุณพ่อ "วินัย พันธุรักษ์"  มาตั้งแต่เด็กแต่เล็กจนจำได้ขึ้นใจ สำหรับทายาทหัวแหวนอย่าง "ต็อง-วิตดิวัต พันธุรักษ์"  และในที่สุดก็ได้โอกาสเหมาะจากค่ายสนามหลวง ให้ที่หยิบเพลง  "ไหนว่าจะจำ" จากวงสุดยอดอมตะ "ดิ อิมพอสซิเบิล" มาเรียบเรียงใหม่ในแนวดนตรีบอสโนว่า ใส่ไว้อัลบั้มเพลงฟังสบาย บอสซ่า บลอสซั่ม 3 (Bossa Blossom 3) ให้หนุ่มต็องได้โชว์เสียงร้องอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากเคยฝากงานเพลงให้ได้ฟังกันมาแล้วในอัลบั้ม  Sick Project  รักเป็นบ้า  นอกจากนี้ยังได้โปรดิวเซอร์ตัวจริง  "ฆ้อง มงคล"  มาเป็นผู้เรียบเรียงและถ่ายทอดให้ทุกเพลงในอัลบั้มน่าฟังมากยิ่งขึ้น   

          ต็อง : ดีใจและยินดีมากครับ ที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมงานในอัลบั้ม บอสซ่า บลอสซั่ม 3  ถือว่าเป็นอัลบั้มแรกที่ได้ร้องเพลงแบบเต็มที่จริงๆ และยังได้นำเพลงที่คุณพ่อเคยร้องไว้กลับมาร้องใหม่ด้วย ประทับใจมากครับ เพราะผมเองก็ได้ฟังเพลงนี้มาตั้งแต่เด็กจนติดหู  พอได้มาร้องเองก็ตื่นเต้นมากครับ เพราะเพลง ไหนว่าจะจำ เป็นเพลงที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานและมีความละเอียดอ่อนมาก ร้องยากด้วย ก็พยายามเต็มที่ พี่ฆ้องเป็นคุมร้องในห้องอัดด้วยตัวเอง พี่เค้าเก็บรายละเอียดทุกเม็ด ทั้งเรื่องการออกเสียง การหายใจ การใส่อารมณ์ อยากให้ผมถ่ายทอดให้เพลงออกมาดีที่สุดในเวอร์ชั่นบอสโนว่า 

          ต็อง : คุณพ่อได้ฟังแล้วครับ ท่านดีใจมากที่ทางค่ายสนามหลวงเลือกเพลงนี้มาทำให้คนรุ่นใหม่ได้ฟังกัน  อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดูครับ   และในอัลบั้มนี้นอกจากต็องแล้ว  ยังมี  "แนน-อุมาพร สุขชัย"  อาจารย์จากโรงเรียนดนตรีมีฟ้า และก็ร้องคอรัสให้กับศิลปินมาแล้วหลายคน มาร้องด้วยกันในอัลบั้มนี้ด้วยครับ 

          ต็อง : เพลงที่เอามาคัฟเวอร์ก็มีเพลงที่น่าฟังอีกหลายเพลงด้วยกัน  คือ  อย่างน้อย (บิ๊กแอ๊ส), ฤดูรัก (ต่าย ชุติมา), อาจจะพอแล้ว (วสันต์ โชติกุล), ขอถามสักหน่อย (ทาทา ยัง), วันนี้ วันนั้น วันไหน (บิลลี่ โอแกน), ไกล (สุรสีห์ อิทธิกุล), มือน้อย (เรวัติ พุทธินันท์), อยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว (ชัด สวัสดีครับ) และ เรื่องเล็กของเธอ (กอล์ฟ-ไมค์)  ตอนนี้สามารถฟังเพลง "ไหนว่าจะจำ" ซิงเกิ้ลแรก จากอัลบั้ม Bossa Blossom 3 ได้ตามคลื่นวิทยุทั่วไปได้แล้วนะครับ หรือ http://www.sanamluangmusic.com/  และพบกับอัลบั้มเต็มได้ในมิถุนายนนี้ครับ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามหลวง หยิบเพลง ไหนว่าจะจำ คัฟเวอร์ใหม่ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2552 เวลา 15:34:22 8,331 อ่าน
TOP