x close

อังกฤษแก้ปัญหาทางเพศ แจกถุงยางให้เด็กวัย 12


อังกฤษแก้ปัญหาทางเพศของเด็กวัยรุ่น แจกถุงยางให้เด็ก 12 ขวบ (ไทยรัฐ)

          รัฐบาลเมืองผู้ดี ปิ๊งไอเดียกระฉูด เชื่อแก้อายที่ต้องพบปะกับคนขาย แต่ให้ไปรับ "ถุงมีชัย" ที่มีแจกตามค่ายพักแรม หวังกระตุ้นสร้างความรับผิดชอบในการคุมกำเนิด...

          รัฐบาลอังกฤษเตรียมจะออกบัตรเครดิต ให้กับเด็กชาย อายุตั้งแต่ 12 ขวบขึ้นไป ทั่วประเทศ นับแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ไปขอเบิกถุงยางอนามัยได้ฟรี เพื่อเป็นการขจัดการมีครรภ์โดยไม่เจตนาในหมู่เด็กวัยรุ่น และขณะเดียวกันก็เพื่อให้เด็กผู้ชาย ได้รู้จักร่วมรับผิดชอบกับการคุมกำเนิดมากขึ้น 

          สำนักข่าว "ไทมส์ออนไลนส์" เมืองน้ำชา รายงานข่าวว่า บัตรเครดิตนั้นสำหรับให้เด็กผู้ชายจะไปรับถุงยางอนามัยตามสถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น สนามฟุตบอล ร้านตัดผม และค่ายพักแรมลูกเสือ เพราะจะได้มีการจ่ายอุปกรณ์เหล่านั้น ตามแหล่งที่เด็กผู้ชายมักไปชุมนุมกันอยู่ โดยที่จะได้ไม่ต้องไปติดต่อกับสถานีอนามัยหรือไปประจันกับพนักงานขายตามร้านขายยาด้วยตนเอง หลังจากผ่านการอบรมในเรื่องสุขอนามัยทางเพศมาแล้ว เพียงแต่แสดงบัตรเท่านั้น ไม่ต้องแจ้งชื่อหรือตอบคำถามเรื่องทางเพศของตนกับใครอีก ขณะนี้ทางการบางเมืองได้เริ่มออกบัตรพลาสติกนั้นแล้ว แต่จะมีการดำเนินการแจกจ่ายให้กับเด็กชายตั้งแต่อายุ 13 ปีขึ้นไปทั่วประเทศ ในตอนปลายปีนี้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษแก้ปัญหาทางเพศ แจกถุงยางให้เด็กวัย 12 อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2552 เวลา 14:42:42 13,421 อ่าน
TOP