x close

ทักษิณโฟนอิน อ้อนกลับบ้านไม่ได้ ผวาคุก - โดนฆ่า

 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณโฟนอิน อ้อนกลับบ้านไม่ได้ ผวาคุก - โดนฆ่า (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2552 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพะเยาว่า กลุ่มเสื้อแดงพะเยาโดยกลุ่มพะเยารักประชาธิปไตย จัดงานรวมพลรวมน้ำใจใส่พลังแดงทั้งแผ่นดินพะเยา บริเวณลานสุขภาพชายกว๊าน ด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมือง(ทม.)พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดในภาคเหนือมาร่วมประมาณ 500 คน ประกอบด้วย พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ ลำปาง และลำพูน หลังจากที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ส่วนกลางได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัย 

          เวลา 20.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดย พ.ต.ท.ทักษิณ บ่นคิดถึงบ้านอยากกลับประเทศไทยมากแต่กลับไม่ได้เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ทำให้มีปัญหาไม่สามารถกลับบ้านได้ รวมถึงที่ยังกลับไม่ได้ในตอนนี้ ้เพราะกลัวว่าจะถูกจับเข้าคุกหรือไม่ก็ถูกฆ่า 

          จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงงานวันคล้ายวันเกิดของตนเองในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ได้ยินว่า
มีบรรดากลุ่มเสื้อแดงในหลายจังหวัดของภาคเหนือตอนบน จะจัดกิจกรรมฉลองวันคล้ายวันเกิดให้ โดยแนะนำให้ฉลองในลักษณะของการทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่กลุ่มเสื้อแดงที่ล่วงลับไปแล้ว 

          หลังจากโฟนอินได้ประมาณ 10 นาที เวลา 20.50 พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้วางสายไป จากนั้นประชาชนกลุ่มเสื้อแดงที่มาร่วมเวทีได้ทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณโฟนอิน อ้อนกลับบ้านไม่ได้ ผวาคุก - โดนฆ่า อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 17:04:47 6,777 อ่าน
TOP