x close

หนูน้อย 7 ขวบ เหยื่อเครื่องเล่น สิ้นใจแล้ว

น้องจ๋อม



หนูน้อย 7 ขวบ เหยื่อเครื่องเล่น สิ้นใจแล้ว (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน น.พ.วชิระ วุฒิกุลประพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด.ญ.จารุวรรณ หรือ น้องจ๋อม บรรพโต อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดคานหาม ซึ่งถูกเครื่องเล่นเด็กล้มทับคอ เมื่อเย็นวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ถูกนำส่งมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการขาดอากาศหายใจ สมองบวม เลือดคั่งในสมอง และน้ำท่วมปอด หลังจากปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดอยู่นานถึง 10  วัน โดยอาการทรุดลง หัวใจและความดันโลหิตเต้นอ่อนจนหัวใจหยุดเต้นเสียชีวิตในที่สุดอย่างสงบเมื่อเวลา 07.43 น.ของวันนี้

          นางประภา รักการงาน อายุ 67  ปี  ยายของน้องจ๋อม กล่าวว่า หลานจากไปด้วยอาการสงบ เสียใจมาก เพราะหลานยังอายุยังน้อย เรื่องทั้งหมดจะไม่โทษใคร หลานของตนหมดกรรมแล้วน่าจะไปเกิดในสรวงสวรรค์ได้ คนเราเกิดมาต้องมีเกิดแก่เจ็บตายเป็นธรรมดา ได้พยายามปลอบลูกหลานทั้งหมดว่า อย่าเสียใจไปมากกว่านี้เลย ให้ช่วยกันคิดจัดงานเผาศพให้หลาน

          นางรำพึง เชี่ยวเชิงงาน อายุ 50 ปี ป้าน้องจ๋อม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะได้เลี้ยงหลานมากับมือตั้งแต่เล็ก ถึงแม้ว่าพ่อเขาจะออกจากบ้านไปตั้งแต่น้องจ๋อมยังเล็ก เพราะพ่อต้องไปทำมาหากิน เป็นหน้าที่ของเขา ช่วงที่หลานเจ็บ พ่อเขาได้กลับมาดูแลลูกอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งหมดลมหายใจ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องจ๋อม ทางโรงเรียนวัดคานหาม โดยผู้อำนวยการได้รับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมดประมาณ 1 แสนบาท  และในเวลา 15.00 น.วันนี้ จะทำพิธีรดน้ำศพที่วัดคานหาม ต.คานหาม อ.อุทัย ส่วนจะเผาวันใดยังต้องปรึกษากันกับทางญาติก่อน

          ด้าน ด.ญ.เนตรชนก หรือน้องจ๋า บรรพโต อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเดียวกัน เป็นพี่สาวน้องจ๋อม กล่าวว่า ได้มานอนเฝ้าน้องทุกคืน สงสารน้องมาก อยากให้น้องจ๋อมมาเกิดใหม่เป็นน้องของตนอีก ขอบอกน้องจ๋อมว่า ต่อไปนี้จะตั้งใจเรียน ดูแลย่ายายและป้าแทนน้องจ๋อม เพื่อให้น้องจ๋อมจากไปอย่างสงบ

          พ.ต.ท.ธีระยุทธ์ ทองสาริ รองผกก.สส. สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนทางญาติของเด็ก ทราบว่า ทางญาติไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้ เพราะว่าทางโรงเรียน และอบต.คานหาม ตลอดจนกรรมการการศึกษาของโรงเรียนได้ช่วยกันออกค่าใช้จ่าย แต่ในทางคดีจะต้องสอบสวนหาผู้ที่นำเครื่องเล่นไปตั้งเอาไว้ โดยกล่าวหาว่า กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ทุกฝ่ายได้พยายามช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว  


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อย 7 ขวบ เหยื่อเครื่องเล่น สิ้นใจแล้ว อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 16:33:16 30,077 อ่าน
TOP