x close

พิลึกปลาเห่าได้ เสียงเหมือนหมา ตกได้ที่มาเลย์


พิลึกปลาเห่าได้ เสียงเหมือนหมา ตกได้ที่มาเลย์ (ไทยรัฐ)

        สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 มิ.ย.) ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จ.กำแพงเพชร ว่า มีปลาแปลกประหลาด เป็นของนายขันทอง คำหงส์ อายุ 26 ปี ที่เลี้ยงไว้ในอ่าง โดยมีหัวเหมือนปลาช่อน ตัวกลมยาวเหมือนปลาไหล ลำตัวมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ2 นิ้ว มีครีบ 2 ข้างเหมือนครีบปลาช่อนที่ข้างหู ด้านหลังมีครีบและหางคล้ายปลาดุก ตาสีฟ้า ผิวหนังด้านหลังสีน้ำตาล ใต้ท้องสีเหลืองทอง ฟันคมเต็มปาก 

        นายขันทอง กล่าวถึง ที่มาของปลาประหลาดตัวนี้ ว่า ได้มาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อ4 ปีก่อน มีอยู่วันหนึ่งได้ออกไปปักเบ็ดหาปลา ปลาตัวนี้มากินเบ็ดตนจึงจับได้ ตอนแรกคิดว่าเป็นปลาไหล แต่เมื่อสังเกตดูแล้วมีความต่างหลายแห่ง ลักษณะเหมือนปลาหลายชนิดมาผสมรวมกัน จึงได้เลี้ยงไว้ดูเล่น หลังจากที่หมดสัญญาการทำงานก็นำกลับบ้าน และตั้งชื่อว่าเจ้าไมค์ เลี้ยงได้ 4 ปีแล้ว ส่วนการให้อาหาร จะเป็นจำพวกลูกปลา เนื้อไก่ หรือตับไก่ 

        "ตอนที่นำมาเลี้ยงใหม่ๆ ก็ไม่มีใครรู้ว่า มีปลาประหลาดมา ต่อมาคนเริ่มสงสัยว่า ในเวลากลางคืนที่บ้านจะมีเสียงหมาเห่า ทั้งๆ ที่ไม่ได้เลี้ยงหมาไว้แม้แต่ตัวเดียว บางครั้งเดินผ่านหน้าบ้านก็จะมีเสียงเห่าออกมาจากอ่างน้ำ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่า เป็นผีจึงพากันหวาดกลัว แต่ต่อมาคนก็เริ่มรู้และพากันมาดู" นายขันทอง กล่าว และว่า เจ้าไมค์จะเห่าแต่เฉพาะเวลากลางคืน โดยก่อนจะเห่าจะชูคอขึ้นมาพ้นน้ำ ประมาณ 4 นิ้ว แล้วจึงส่งเสียงเห่า บางคืนเห่าติดต่อกันหลายครั้ง แต่บางคืนก็ไม่เห่า และเวลาที่ถูกรบกวนจากคนดู ปลาตัวนี้จะแผ่แม่เบี้ยเหมือนงูเห่า ถ้าใครเอานิ้วจุ่มลงไปในน้ำปลาตัวนี้จะกัดทันที 

        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับเจ้าของสามารถจับเจ้าไมค์มาเล่นได้ โดยไม่มีท่าทีดุร้าย แถมยังจับมาเล่นบนพื้นได้เป็นเวลานาน ซึ่งปลาตัวนี้ไม่มีเหงือกสามารถอยู่บนบกได้อยู่ในน้ำก็ได้ 

        ขณะที่นางประนอม สาบเสือ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน กล่าวว่า เคยเห็นเจ้าไมค์เห่ามาหลายครั้งแล้ว เสียงเหมือนเสียงของลูกหมา เวลาเห่าจะชูคอขึ้นมาพ้นน้ำเห่าเสียงดัง คนที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปหลายสิบเมตร ยังได้ยินเสียงเห่าของเจ้าไมค์จนคุ้นเคยแล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิลึกปลาเห่าได้ เสียงเหมือนหมา ตกได้ที่มาเลย์ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2552 เวลา 16:28:10 73,396 อ่าน
TOP