x close

ลั่นไม่ล้มเอ็นจีวี อ้างเสียหน้า ยันไม่ต้องคุยเนวิน



ลั่นไม่ล้มเอ็นจีวี อ้างเสียหน้า ยันไม่ต้องคุยเนวิน (ไทยรัฐ)

          รมว.คมนาคม เผยไม่ต้องคุยกับ "เนวิน" ประเด็นนายกฯ ขอร้องให้ล้มโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน อ้างหากล้มต้องเสียหน้า ระบุผลการศึกษาของ สภาพัฒน์ประเด็นนี้เป็นอย่างไร  ต้องชี้แจงได้ ย้ำส่วนตัวอยากให้เช่า 

          นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าววันนี้ (2 กรกฏาคม) กรณี นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่บ้าน พิษณุโลก วานนี้ ว่า  ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน  นายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ก็ไม่ได้ชวน ส่วนกรณี นายกรัฐมนตรี  ขอร้อง นายเนวินให้ระงับโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน และนายเนวิน รับปากแสดงความเข้าใจ นั้น ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่คงไม่ยอมให้ล้มโครงการแน่ เพราะหากล้มก็ต้องเสียหน้า  คงไม่ต้องคุยกับ นายเนวิน  

          ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังการเจรจากับนายกรัฐมนตรี นายเนวิน ได้โทรศัพท์มาขอร้องเรื่องดังกล่าวหรือไม่  นายโสภณ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ การจะให้ตนยอมล้มโครงการต้องอธิบายสังคมให้ได้ เพราะตนเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวต่อถึงโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน อยู่ระหว่างการศึกษาของ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)  หลัง คณะรัฐมนตรี (ครม. ) ตีกลับให้ไปศึกษาอีกครั้งว่า จะให้ดำเนินการเช่า หรือ ซื้อ นั้น ตนเห็นว่า หากข้อเสนอที่ตอบกลับมาเป็นอย่างไร ก็ต้องชี้แจงได้ไม่ว่าจะเป็นการเช่า หรือ ซื้อก็ตาม ส่วนตัวอยากให้เป็นการเช่ามากกว่า


          นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวเรื่องเดียวกัน ไม่ใช่การนัดเคลียร์ปัญหาของนายกรัฐมนตรีกับพรรคภูมิใจไทยตามที่สื่อตั้งข้อสังเกต ส่วนตัวมองว่าการรับประทานอาหารร่วมกันของบุคคลทั้งสองถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เกิดความปรองดองภายในพรรคร่วมรัฐบาล ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลั่นไม่ล้มเอ็นจีวี อ้างเสียหน้า ยันไม่ต้องคุยเนวิน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:04:05 5,072 อ่าน
TOP