x close

ตำรวจเครียด ไม่ให้ย้าย เข้าห้องขังลั่นไกดับ

คุก


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ต.ท.ศักดา สุขรัตน์ สารวัตรเวร สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายในห้องขังบนโรงพัก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิศิฏ์ ศรีสุพล ผกก. และ พ.ต.ต.กิตติภูมิ สืบพันธ์นงค์ สารวัตรวิทยาการ ภ.จว.บุรีรัมย์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณภายในห้องขังบนโรงพัก ซึ่งได้คล้องกุญแจคาเอาไว้แต่ไม่ได้ล็อก พบศพ พ.ต.ต.สมพงษ์ เงินรวง อายุ 45 ปี ตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ สภ.พลับพลาชัย นอนตายจมกองเลือดอยู่ในชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .357 เข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด

          พ.ต.อ.พิศิฏ์ เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นนักเรียนพลตำรวจ รุ่น 31 ต่อมาเข้าสังกัดตำรวจทางหลวงในส่วนกลาง ก่อนจะย้ายมาประจำอยู่ที่ สภ.พลับพลาชัย ได้ 2 ปี ปกติผู้ตายมีนิสัยร่าเริง เป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงาน แต่มีปัญหาเรื่องติดเหล้า ทั้งนี้ ในระยะหลังผู้ตายมักบ่นกับเพื่อนร่วมงานว่าอยากย้ายกลับไปประจำอยู่ที่ส่วนกลาง เนื่องจากครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ก็ไม่ได้รับการโยกย้าย ทำให้เกิดความเครียด ประกอบกับช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาผู้ตายตัดสินใจเลิกเหล้าชนิดหักดิบ จึงยิ่งทำให้เกิดอาการเครียดและหงุดหงิด  

          ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 02.00 น. คืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่ามีคนจะตามฆ่า ขออนุญาตเข้าไปนอนในห้องขัง ด้วยความเป็นห่วงตนจึงตามไปดู เห็นผู้ตายถือปืนเข้าไปในห้องขังด้วย จึงได้ปลอบใจจนอารมณ์ดีขึ้น ตนจึงกลับไปพัก จนรุ่งเช้าเวลา 06.00 น. ผู้ตายเกิดอาการเครียดขึ้นมาอีก ยิงปืนขึ้น 2 นัดในห้องขัง จนแตกตื่นตกใจกันไปทั่วโรงพัก ตนทราบเรื่องจึงเดินไปปลอบใจอีกครั้งจนสงบลง กระทั่งไม่มีใครคาดคิด พ.ต.ต.สมพงษ์ ตัดสินใจยิงตัวตายคาห้องขังดังกล่าว 

          เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุคงมาจากความเครียด ที่ผู้ตายอยากย้ายกลับไปอยู่กับครอบครัวที่กรุงเทพฯ ประกอบกับได้เลิกเหล้าโดยฉับพลัน ทำให้เกิดอาการจิตหลอนจนถึงขั้นฆ่าตัวตายในที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเครียด ไม่ให้ย้าย เข้าห้องขังลั่นไกดับ อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:22:56 12,493 อ่าน
TOP