x close

อภิสิทธิ์ เซ็นตั้ง วิเชียร รักษาการ แทน พัชรวาท

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี



เซ็นตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการ แทน พัชรวาท (ไทยรัฐ)

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จรดปากกา ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการในตำแหน่งผบ.ตร. ให้มีผลวันพรุ่งนี้ หลัง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ไปต่างประเทศ

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการลาพักราชการของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้ยื่นใบลาพักแล้ว และได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดูแลด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาการในตำแหน่งผบ.ตร. ให้มีผลวันพรุ่งนี้ (5 สิงหาคม)

          นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณด้ยื่นใบลาราชการไปต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 - 14 สิงหาคม และจะเดินทางกลับมาวันที่ 11 สิงหาคม เพื่อร่วมงานพระราชพิธี

          "การตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เพราะเห็นว่ามีความอาวุโส เชื่อว่า ภาวะที่คนมีความวิตกกังวลในเรื่องคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองท่านเป็นที่ยอมรับ มีความเหมาะสมในสถานการณ์อย่างนี้" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าว และปฏิเสธคำถามสื่อกรณีการแต่งตั้งพล.ต.อ.วิเชียร ไปเกี่ยวข้องกับการดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จะเดินทางมาพบ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เซ็นตั้ง วิเชียร รักษาการ แทน พัชรวาท อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2552 เวลา 13:29:10 7,030 อ่าน
TOP