x close

วธ.ผุดไอเดีย ติด ซีซีทีวี คุมเข้ม ร้านเกมส์

ร้านเกมส์

ร้านเกมส์


วธ.ผุดไอเดีย ติด ซีซีทีวี คุมเข้มร้านเกม (ไทยรัฐ)

         ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เล็งเข้มกฎกระทรวงสั่ง ร้านเกมส์ ลงทุนซื้อเครื่อง บันทึกภาพ หวังให้เจ้าหน้าที่สอดส่องดูแล ร้านเกมส์ แบบเรียลไทม์ ควบคุมอย่างรัดกุมมากขึ้น

         วันนี้(5 ส.ค.) ร.อ.สุริยะ ศึกษากิจ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาชี้แจงทางปฏิบัติตามอนุบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติ ภาพยนตร์ และ วีดิทัศน์ พ.ศ.2551 ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ พร้อมบรรยายในหัวข้อ "กระทรวงวัฒนธรรมกับการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์" ตอนหนึ่งว่า วธ.ทราบดีถึงความเป็นห่วงจากภาคประชาสังคมทั้งในส่วนนักวิชาการ เครือข่ายครอบครัวและประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับการเสนอให้มีการกำหนดระยะเวลา 3 ชั่วโมงในการจำกัดเวลาเล่นเกมของเด็กไว้ในกฎหมาย แต่เรื่องดังกล่าวไม่สามารถเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ เพราะจะติดปัญหาบุคคลากรสำหรับควบคุมดูแลตามกฎหมายและการไม่สามารถกำหนดเวลา เล่นในเกมบางประเภทได้ 

         "แต่ละร้านมีเครื่องคอมพิวเตอร์ประมาณ 30-40 เครื่องต่อร้าน เมื่อมีเด็กเล่นเกมส์เยอะ ผู้ประกอบการ ก็คุมไม่ไหว ขณะที่ผู้รักษากฎหมายจะตามดูเด็กได้อย่างไรว่าเด็กเล่นร้านนี้ 3 ชั่วโมง ออกไปต่อร้านนั้น ส่วนข้อเสนอในการจัดทำโปรแกรมเพื่อตรวจสอบระยะเวลา การเล่นเกมส์ ของเด็กสามารถ ทำได้ก็จริง แต่เป็นการควบคุมเฉพาะ เกมส์ออนไลน์ แต่ยังมีเกมอีกหลายประเภท อาทิ เกมส์ ในฮาร์ดดิสก์ และ ตู้เกมส์ ตามศูนย์การค้า ซึ่งเด็กก็ยังใช้เวลาเล่นได้นานเกิน 3 ชั่วโมง" ร.อ.สุริยะ กล่าว

         ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ได้เสนอแนวคิดในการติดตั้งและบันทึกภาพจาก กล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ภายใน ร้านเกมส์ ซึ่งเป็นข้อกำหนดในกฎกระทรวง เพื่อทำการส่งภาพไปยังศูนย์กลางของแต่ละจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่จะสามารถรีโมทเข้าไปดูร้านเกมแบบเรียลไทม์ได้ ดังนั้นอาจกำหนดเพิ่มเติมให้ร้านเกมลงทุนซื้อเครื่องบันทึกภาพเพิ่มเติม เชื่อว่าวิธีการนี้จะช่วยให้เกิดการดูแลอย่างรัดกุมมากขึ้น

 เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ


ศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ต และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่

 





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ.ผุดไอเดีย ติด ซีซีทีวี คุมเข้ม ร้านเกมส์ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2552 เวลา 15:18:51 12,354 อ่าน
TOP