x close

ผลวิจัยชี้ เด็กมะกันติดเน็ต ใช้เล่นเกมส์ หาเพื่อน เซ็กส์

อินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ต


ผลวิจัยชี้เด็กมะกันติดเน็ต ใช้เล่นเกม หาเพื่อน เซ็กส์ (ไทยรัฐ)

         ซิมแมนเทคสำรวจการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็กสหรัฐฯ พบว่า ยูทิวบ์ คลิปวิดีโอต่างๆ และภาพเคลื่อนไหว เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมของเด็กๆ ขณะที่คำว่าเซ็กส์ มายสเปซ และหนังโป๊ เป็นคำยอดนิยมที่เด็กใช้ค้นหาข้อมูล... 

         บริษัทซิมแมนเทคในสหรัฐฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ เผยผลสำรวจข้อมูลการใช้อินเตอร์เน็ตของเด็กในสหรัฐฯ เมื่อ 12 ส.ค. ระบุเด็กใช้อินเตอร์เน็ตในหลายวัตถุประสงค์ ทั้งเพื่อศึกษาหาความรู้และพักผ่อนหย่อนใจ และเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับเด็ก ได้แก่ เว็บยูทิวบ์ รวมคลิปวีดิโอและภาพเคลื่อนไหว ตามด้วยเว็บไซต์กูเกิล ซึ่งใช้สำหรับค้นหาข้อมูล รวมถึงเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้พูดคุยหรือทำความ รู้จักกับเพื่อนใหม่ในโลกไซเบอร์

         ส่วนคำค้นที่เด็กใช้ในการหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุด ได้แก่ คำว่าเซ็กส์ มายสเปซ และ หนังโป๊ ผลวิจัยครั้งนี้ประมวลจากผลการสืบค้นข้อมูลออนไลน์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ ประมาณ 3.5 ล้านเครื่อง ที่ติดตั้งโปรแกรม OnlineFamily ตั้งแต่เดือนก.พ.-ก.ค.ที่ผ่านมา ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของเด็กได้อย่างใกล้ชิด ส่วนโฆษกของซิมแมนเทค ยืนยันว่า การเก็บข้อมูลไม่ใช่การละเมิดสิทธิเด็ก เพราะมีคำเตือนแสดงผลที่หน้าจอ เพื่อป้องกันเด็กคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมก่อนทุกครั้ง

 เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ


ศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ต และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่

 

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลวิจัยชี้ เด็กมะกันติดเน็ต ใช้เล่นเกมส์ หาเพื่อน เซ็กส์ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2552 เวลา 18:08:57 4,046 อ่าน
TOP