x close

สั่งประหาร สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด




สั่งประหาร"สมคิด"ฆาตกรต่อเนื่องฆ่าหมอนวด สารภาพเหลือจำคุกตลอดชีวิต (มติชนออนไลน์)

          ประเดิม คดีแรก ตัดสินประหารชีวิต "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ ตระเวนฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อหมอนวดภาคเหนือ-อีสาน ทนายเผยจำเลยดูข้อกฎหมายอยู่ในคุกเปรียบเทียบคดีอื่น

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ศาลมีคำพิพากษา ประหารชีวิต นายสมคิด พุ่มพวง จำเลยในคดีฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องร้านแสงตะวันคาเฟ่ จ.มุกดาหาร และจำคุกเป็นเวลา 3 ปี ในความผิดฐานหลักทรัพย์ น.ส.วารุณี ในเวลากลางคืน หลังจากที่นายสมคิดได้จับผู้ตายรัดคอและกดน้ำในอ่างน้ำที่โรงแรมพลอยพาเรซ ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2548 แต่จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน ขณะที่ทางนำสืบในชั้นพิจารณาคำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์อยู่บ้าง จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยตลอดชีวิต

          ภายหลัง ว่าที่ ร.ต.จุมพฏ หมวดชนะ ทนายความจำเลย กล่าวว่าจะต้องยื่นอุทธรณ์อย่างแน่นอน ขณะที่นายสมคิด ยังคงมีความผิดลักษณะเดียวกันอยู่อีกหลายคดี โดยมีคดีที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา รวม 5 คดี ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแรกที่ศาลมีคำพิพากษา ซึ่งการต่อสู้คดีนี้ นายสมคิด ได้มีส่วนร่วมในการตรวจดูสำนวนว่าตรงกับข้อเท็จจริงที่เคยให้การไว้หรือไม่ เพราะหลังจากที่ถูกจับกุมนายสมคิดก็ได้ศึกษาข้อกฎหมายจากคดีของตัวเองและคดีอื่นระหว่างอยู่ในเรือนจำ โดยในวันที่ 7 กันยายน นี้ นายสมคิดก็จะไปร่วมฟังการสืบพยานที่ส่งประเด็นไปที่ศาลจังหวัดเชียงราย

          สำหรับ นายสมคิด นอกจากคดีฆ่า น.ส.วารุณี ก่อนหน้านี้ ในปี 2548 วันที่ 4 มิถุนายน ก่อเหตุฆ่า น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย ที่โรงแรมเวียงละคอน จ.ลำปาง วันที่ 11 มิถุนายน ฆ่านางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จ.ตรัง วันที่ 18 มิถุนายน ฆ่า น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร ในโรงแรมเจริญศรีแกรนด์ จ.อุดรธานี และครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20-21 มิถุนายน ก่อคดีฆ่า น.ส. สมปอง พิมพรภิรมย์ ในห้องพัก 221 ปิยะแมนชั่น จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทั้งหมดประกอบอาชีพหมอนวดแผนโบราณ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งประหาร สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:13:51 19,329 อ่าน
TOP