x close

ส.ส.เชียร์ อภิสิทธิ์ สู้ อัด มท.1 ไร้มารยาท

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 



ส.ส.เชียร์ "อภิสิทธิ์" สู้-อัด มท.1 ไร้มารยาท (คมชัดลึก)

          "ประมวล"จวก "ชวรัตน์" ไร้มารยาท เผย นายกฯ เลือก "ปทีป" เหตุไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดหวังสร้างสมานฉันท์ ด้านส.ส.ประชาธิปัตย์ รวมกลุ่มให้กำลังใจ "อภิสิทธิ์" พร้อมหนุนให้สู้ต่อ 

          (21สิงหาคม) นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตช.) เพื่อแต่งตั้งผบ.ตร. โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน แต่ตั้งเลื่อนออกไปเพราะที่ประชุมมีมติไม่รับ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ตามที่นายกฯเสนอว่า ทราบจากข่าวแล้วไม่สบายใจถึงการทำหน้าที่ของนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ในฐานะกรรมการก.ตช.ที่ร่วมโหวตเป็นเสียงข้างมากไม่รับพล.ต.อ.ปทีป 

          "อยากถามว่า นายชวรัตน์มีมารยาททางการเมืองหรือไม่ เป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลเดียวกัน แต่โหวตสวนนายกฯ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาซึ่งเป็นหัวหน้ารัฐบาล แต่กลับโหวตหักหน้านายกฯ โดยตรง เพราะเป็นการโหวตเปิดเผยเหมือนเป็นการจงใจให้ภาพเช่นนี้ออกมา ทั้งที่ผ่านมาในการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยคือ นายมานิต วัฒนเสน ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรติไม่เข้าก้าวก่ายยุ่งเกี่ยวในการแต่งตั้งแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นหน่วยงานที่พรรคภูมิใจไทยรับผิดชอบ และภาพที่ออกมาเช่นนี้แม้สะใจคนบางคนแต่หากเป็นผู้มีความคิดจะเห็นว่านายกฯไม่ได้เสียชื่อคนเดียว แต่เสียหายในภาพรวมประเทศ ที่รัฐมนตรีร่วมโหวตสวนนายกฯในรัฐบาลเดียวกัน" 

          นายประมวล กล่าวว่า การเลือก ผบ.ตร.ซึ่งเป็นงานและอำนาจโดยตรงที่กฎหมายรองรับให้นายกฯ แต่งตั้ง เมื่อเสนอคนใดขึ้นมาโดยมารยาทแล้ว รัฐมนตรีพรรคร่วมก็ควรจะโหวตสนับสนุน เพราะการที่นายกฯ เสนอพล.ต.อ.ปทีป ได้พิจารณาดีแล้วว่าเป็นนายตำรวจที่วางตัวเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเพราะต้องการที่จะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในหมู่ข้าราชการตำรวจที่ต้องยอมรับว่าวันนี้เกิดความแตกแยก เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ชาติ ไม่เห็นแก่ผลประโยชน์พวกพ้องเพื่อที่จะดึงระบบคุณธรรมให้กลับสู่วงการตำรวจ ดังนั้นผลที่ออกมานายชวรัตน์ต้องกลับไปทบทวนบทบาทว่า ทำถูกต้องหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รัฐบาลที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำถูกพรรคร่วมอย่างภูมิใจไทยขี่คอมาโดยตลอดทั้งการได้กระทรวงสำคัญไปดูแล 

          "ผมขอเสนอให้นายกฯเชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือว่าจะทำงานร่วมกัน เพื่อสานประโยชน์ของชาติในแนวทางเดียวกันต่อไปหรือไม่ ไม่เช่นนั้นก็ให้มีการปรับครม.เพื่อหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทนรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่บกพร่อง และหากนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการที่นั่งอยู่ในตำแหน่งนี้เหมือนการถูกบังคับขืนใจในการทำหน้าที่และจะทำให้เกิดความเสียหายก็ขอให้คิดว่าคุ่มกันหรือไม่ที่จะอยู่บริหารงานโดยถูกพรรคร่วมรัฐบาลขี่คอข่มเช่นนี้ ให้คิดว่ามันคุ้มกันหรือไม่ หากไม่คุ้มก็ให้ยุบสภาเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าจะให้โอกาสพรรคใดทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป" ส.ส.ชลบุรี กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.50 น.วันนี้ (21 สิงหาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากบ้านพักซ.สุขุมวิท31มุ่งหน้าไปบ้านพักนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ ที่ซอยสุขุมวิท 53 เพื่อหารือการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ที่มีปัญหา เนื่องจาก กตช. ไม่ยอมรับพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรีเสนอ โดย นายอภิสิทธิ์ ใช้เวลาหารือกับนายนิพนธ์ กว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงเดินทางมายังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้บริหารคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีเข้าพบกระทั่งเวลา 08.30 น. นายอภิสิทธิ์ ได้เปิดงานสัมมนาและปาฐกถาเรื่อง "นโยบายของรัฐบาลด้านอาหาร พลังงานทางเลือกและสิ่งแวดล้อม" ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ มีสีหน้าอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด 

          ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอภิสิทธิ์ ว่า ตัดสินใจแล้วหรือยัง นายอภิสิทธิ์ ย้อนถามว่า เรื่องอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเสนอชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ อย่างไร นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า "คิดอยู่หลายเรื่อง" เมื่อถามว่า คิดเรื่องยุบสภาด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ช่างคิดได้จริงๆเดียวจะทำโครงการ ทิ้งค์-แท้งค์ " 

          จากนั้นเวลา 09.30 น. นายอภิสิทธิ์ เตรียมเดินทางออกจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อไปปาฐกถางานสัมมนาระดับนา นาชาติ "Asia : Road to New Economy" ภายใต้หัวข้อ The making of Progressive Thailand ต่อที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ โดยนายอภิสิทธิ์ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะให้สัมภาษณ์ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เพราะมีเวลาเหลือ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายกฯเกี่ยวกับกระแสข่าวการยุบสภา นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า "เป็นข่าวลือ ใครจะไปตอบเรื่องข่าวลืออย่างนี้" 

          เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า คืนวันที่ 20 สิงหาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือถึงสถานการณ์การเมืองและมีการพูดคุยกันเรื่องยุบสภา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ไม่มี" 

          เมื่อถามว่า เพราะเหตุใดวันนี้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงสั่งงดประชุมสภาฯ กระทันหัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ไม่ทราบ ต้องสอบถามกับนายชัย"

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.เมื่อเสร็จสิ้นปาฐกถา ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี นายอภิสิทธิ์ สั่งให้ตำรวจเปลี่ยนจุดขึ้นรถ จากเดิมจอดอยู่อาคาร 2 ของโรงแรมให้มาจอดที่อาคาร 1 เพื่อหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดย นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นรถทันทีหลังเสร็จการปาฐกถา แล้วมุ่งหน้ามายังพรรคประชาธิปัตย์ในทันที 

          เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เดินทางถึงพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กว่า 20 คน นำโดยนายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน ยืนรอต้อนรับนายอภิสิทธิ์บริเวณ ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม อาคารควง อภัยวงศ์ โดยปรบมือต้อนรับและตะโกนว่า "นายกฯ สู้ๆ" ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกฯว่า มีปัญหาอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ย้อนถามว่า ปัญหาอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ นายอภิสิทธิ์ ไม่ตอบคำถาม และเดินขึ้นไปยังห้องทำงานชั้น 3 อาคารควง อภัยวงศ์ ทันที


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.เชียร์ อภิสิทธิ์ สู้ อัด มท.1 ไร้มารยาท อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2552 เวลา 17:11:27 7,692 อ่าน
TOP