x close

เหรียญควอนตั้ม โผล่ฮิตเชียงใหม่ - อย.ยันยังไม่รับรอง

เหรียญควอนตั้ม



เหรียญควอนตั้มโผล่ฮิตเชียงใหม่-อย.ยันยังไม่รับรอง (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งข้าราชการ, แม่ค้าเจ้าของร้านอาหาร เริ่มฮิตหาซื้อใส่หินลาวาภูเขาไฟ หรือหินสกาล่า นำมาคล้องคอหรือติดตัว โดยอ้างว่า หินสกาล่าหรือหินที่อ้างว่านำมาจากหินลาวาภูเขาไฟจากประเทศญี่ปุ่น นำมาทำเป็นรูปทรงกลมเรียกว่า "เหรียญควอนตั้ม" โดยซื้อมาในราคา 3-6 พันบาท แล้วแต่ผู้นำมาจำหน่ายจะตั้งราคา บางรายก็ทำมาในรูปลักษณะเป็นพระพิฆเนศ วัตถุมงคลรูปแบบต่างๆ ออกจำหน่ายให้บูชาในราคา 2,000 บาทขึ้นไป 

          นอกจากนี้ยังมีการพูดปากต่อปากถึงคุณสมบัติในการรักษาโรคต่างๆ ที่ทำให้มีพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์ โดยให้ทำการทดสอบว่า เป็นเรื่องของทางวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องของไสยศาสตร์ ทั้งนี้คนที่นำมาใส่ต่างพากันทดสอบทดลองเรื่องของพลังงานที่เพิ่มขึ้น ด้วยการเอาหินดังกล่าวไปแช่น้ำและให้คนที่มาทดสอบเอามือจุ่มน้ำ และสามารถยกคนที่มีน้ำหนักมากขึ้นได้ ไม่ก็ทดสอบเรื่องการหันหลังไปดู โดยเมื่อใส่หินดังกล่าวติดตัวก็จะสามารถหันไปดูได้มุมไกลขึ้น รวมทั้งการมีพลังเพิ่มขึ้น

          น.ส.เกสราพรรณ เพชรศรีธิ เจ้าของร้านอาหารเพชรดอยงาม ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้หนึ่งที่ได้ซื้อหินสกาล่านี้มา โดยได้รวมเงินกับญาติพี่น้องซื้อมาจำนวน 5 อัน ตกราคาอันละ 3,750 บาท ตอนแรกพี่สาวของตนนำมาใส่ก่อน เพราะพี่สาวมีโรคประจำตัว ตอนนั้นไม่มีใครสนใจกระทั่งต่อมาแม่ได้นอนล้มป่วย ตนจึงได้ขอยืมหินดังกล่าวจากพี่สาวให้แม่ใส่ ปรากฏว่าแม่ของตนลุกเดินได้เฉยเลย พี่สาวของตนที่ให้ตนยืมให้แม่ ปรากฏว่าต่อมาเกิดอาการโรคเก่ากำเริบ รีบขอหินสกาล่า หรือเหรียญควอนตั้มจากแม่คืน ตนจึงได้ตัดสินใจซื้อเหรียญหรือหินสกาล่านี้มาให้กับแม่และตนก็ใส่ด้วย

          มีครั้งหนึ่ง ตนไปทำการดายหญ้าหน้าร้านและได้เรียกพนักงานในร้านไปช่วย ตอนนั้นแดดร้อนมาก ปรากฏว่าพนักงานในร้านทำงานได้สักพักไม่ไหวพากันเข้าร่มหมด ส่วนตนก็ทำการดายหญ้าต่อไปอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย และนึกในใจว่าพวกพนักงานทำงานแป๊ปเดี๋ยวก็อู้งานแล้ว มารู้ตอนหลัง เพราะตนห้อยเหรียญควอนตั้มหรือหินสกาล่า ทำให้ตนมีพลังงานเยอะ จึงเกิดความเชื่อและได้ซื้อมาให้กับญาติสนิทมิตรสหายและพูดปากต่อปากดัง กล่าว

          ด้านนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ตนได้นำเหรียญควอนตั้ม หรือหินสกาล่า มาห้อยที่คอ ตอนแรกตนรู้สึกแน่นท้อง และรอผลการเจาะเลือดว่าตนเป็นอะไรแน่ รู้สึกอึดอัดแน่นท้อง ทางคนรู้จักกันได้ให้เหรียญควอนตั้ม หรือหินสกาล่าให้ตนห้อยไว้ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะตนไม่เชื่ออยู่แล้ว ก็ได้ห้อยที่คออยู่ได้ประมาณ 2 วัน การอึดอัดท้องก็รู้สึกเบาบางลง จะเป็นเพราะพลังจากหินดังกล่าวทำปฏิกริยากับร่างกายตน หรือว่าเป็นเพราะร่างกายของตนทำการรักษาหรือว่ายาที่ตนรับประทานลงไป เลยสับสน และต่อมาได้ตนได้ไปดูการทดสอบหินสกาล่า ที่มีการยกคนขึ้นได้ ทำให้ตนแปลกใจว่า หินดังกล่าวทำให้คนมีพลังเพิ่มหรือไม่ ซึ่งตนก็ทดสอบก็มีพลังเพิ่มจริงๆ เรื่องนี้ตนเชื่อแล้วว่าหินช่วยเพิ่มพลัง แต่เรื่องหินช่วยรักษาโรคต่างๆ นั้นตนยังไม่เชื่อ ถ้าหินดังกล่าวช่วยรักษาโรคอย่างที่อ้างมาอย่างนี้ก็ไม่ต้องมีโรงพบาบาลมีหมอ มีพยาบาลแล้ว

          อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2551 ว่า เหรียญควอนตั้มไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารับรอง และไม่มีหน่วยงานรัฐใดๆ รับรอง หากพบเห็นการซื้อขาย โปรดแจ้งสายด่วนอย. 1556 หรือ 0-2590-7000 หรือที่สาธารณสุขจังหวัดแต่ละจังหวัด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหรียญควอนตั้ม โผล่ฮิตเชียงใหม่ - อย.ยันยังไม่รับรอง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2552 เวลา 14:01:33 63,583 อ่าน
TOP