x close

จับอดีตแชมป์มวยไทย-รัวปืนฆ่าเมีย

แสนสะท้าน แสงฤทธิ์

จับอดีตแชมป์มวยไทย-รัวปืนฆ่าเมีย แค้นดุด่าติดเหล้า! จ่อยิงดับ ซิ่งรถหนีไปตกถนน (ข่าวสด)


          เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 2 กันยายน พ.ต.ท.สรายุทธ ฉ่ำผิว สารวัตรเวร สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 4 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม ผกก.สภ.บ้านดุง และ พ.ต.ท.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข สวป. นำกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่ในห้องครัว พบศพนางแพนรัตน์ พลแพงขวา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน เป็นข้าราชการครู ร.ร.ศรีผดุงอุดมวิทย์ สังกัดสำนัก งานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) อุดรธานี เขต 3 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 เข้าที่ ขมับซ้าย 1 นัด คอ 2 นัด ทะลุใต้รักแร้

          จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายบุญนิคม ภูบัวเพชร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ 1 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง สามีของผู้ตาย ในอดีตเคยชกมวยไทยในชื่อ "แสนสะท้าน แสงฤทธิ์" เคยคว้าแชมป์มวย ไทยเวทีลุมพินี รุ่นเวลเตอร์เวต หลังเกิดเหตุขับรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ทะเบียน 8058 อุดรธานี หลบหนีไปตามถนนสายอุดรธานี-สุมเส้า ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังออกติดตาม กระทั่งพบนายบุญนิคมขับรถตกลงข้างทางที่บ้านโนนสวรรค์ ห่างจาก อ.บ้านดุง 4 ก.ม. จึงจับกุมตัวนายบุญนิคม ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราและยึดอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

          สอบสวนนายบุญนิคม สารภาพว่า สาเหตุที่ยิงเมีย เพราะไม่พอใจที่มักจะดุด่าเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ และชอบดูถูกอยู่เสมอๆ จนทนไม่ไหว สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น พกติดตัวไว้ตลอดเวลาเพื่อใช้ทวงหนี้ ในวันเกิดเหตุก็ทะเลาะกันอีก ดุด่าจนทนไม่ได้ จึงบันดาลโทสะ ชักปืนยิงใส่

          ด้านนางมาลัย ภูบัวเพชร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 12 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง พี่สาวของนายบุญนิคม ให้การว่า ในวันเกิดเหตุ ไปกินข้าวที่บ้านน้องชายและน้องสะใภ้ ที่แต่งงานอยู่กินด้วยกันประมาณปีเศษ ทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันตลอดเวลา ก่อนเกิดเหตุก็ทะเลาะกันอีก เห็นน้องสะใภ้เดินไปที่ห้องครัว น้องชายเดินตามเข้าไป และกอดผู้ตายเหมือนแสดงความรักใคร่ จู่ๆ น้องชายก็ชักปืนออกมาจากเอวจ่อที่คอ ตอนแรกนึกว่าเป็นปืนเด็กเล่น ก่อนลั่นไก 3 นัดซ้อน และขับรถหลบหนีไป

          พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นข้าราชการครูสังกัดสพท.อุดรธานี เขต 3 หลังจากที่ พ.ต.ท.ประวิทย์ พลแพงขวา อดีตสามีเสียชีวิตลง จึงแต่งงานใหม่อยู่กินกับนายบุญนิคม อดีตนักมวย ไทยแชมป์เวทีลุมพินี โดยนายบุญนิคมเปิดร้านเพาะชำต้นไม้ขาย แต่ทั้งคู่มักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ ประกอบกับนายบุญนิคมเป็นคนอารมณ์ร้าย ฉุนเฉียว ชอบดื่มเหล้า เมื่อเมาแล้วจะทะเลาะกันเป็นประจำ หลังก่อเหตุขับรถหนี แต่ด้วยความเมาจึงขับลงข้างทาง ก่อนจะถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอดีตแชมป์มวยไทย-รัวปืนฆ่าเมีย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2552 เวลา 15:00:44 26,384 อ่าน
TOP