x close

ฮือฮา วัตถุกลมใสคล้ายวุ้น หล่นจากฟ้า

ลูกเห็บ

 



ฮือฮา วัตถุกลมใสคล้ายวุ้นหล่นจากฟ้า (เดลินิวส์)

          เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 7 กันยายน นางปวีณารักษ์ บุญซิ้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/201 หมู่บ้านเทพนิมิตสุขนิรันดร์ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้นำวัตถุกลมใส ซึ่งเก็บได้จากหลังบ้านมาให้เพื่อนบ้านดู นางปวีณารักษ์เล่าว่าช่วงฝนตกหนัก เมื่อเช้าวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะลูกชายอาบน้ำอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงเหมือนลูกเห็บตก เมื่อฝนหยุดจึงออกไปดู พบวัตถุกลมใส 120 ลูก วางกระจัดกระจายอยู่ใต้ต้นขนุน จึงเก็บนำมาล้างน้ำจนสะอาด 

          จากการสังเกตวัตถุดังกล่าว มีลักษณะคล้ายวุ้น กลมใส ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตร หรือเท่าหัวแม่มือ เนื้อมีความใสเหมือนน้ำ ผิวนิ่ม ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอะไร แต่คิดว่าน่าจะเหมือนกับวัตถุที่เคยตกจากฟ้าและเคยเป็นข่าวใน จ.แพร่ ถ้าเป็นของที่ให้โชคให้ลาภ ตนจะเก็บไว้บูชา 

          ต่อมา นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา รอง ผอ.รพ. วชิระภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดที่พบวัตถุประหลาดและขอนำตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์จำนวน 30 เม็ด ขณะที่นายสมสุข สัมพันธ์ประทีป เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ไม่น่าใช่ลูกเห็บที่ตกจากท้องฟ้าอย่างแน่นอน เนื่องจากบริเวณพื้นดินจุดที่พบ มีชายคาบ้านและต้นขนุนขึ้นอยู่ ถ้าหล่นจากฟ้าจะต้องถูกลมพัดกระจัดกระจายออกไปในบริเวณกว้าง นอกจากนี้ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นสาร อย่างหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำได้ดี ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ใช้ในการทำผ้าอ้อมเด็ก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา วัตถุกลมใสคล้ายวุ้น หล่นจากฟ้า อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2552 เวลา 15:39:38 15,041 อ่าน
TOP