x close

อภิสิทธิ์ ชี้เศรษฐกิจไทยผ่านต่ำสุด สัญญาณเป็นบวก

อภิสิทธิ์
อภิสิทธิ์

มาร์คชี้ศก.ไทย ผ่านต่ำสุด สัญญาณเป็นบวก (ไทยรัฐ)

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาวะเศรษฐกิจไทยผ่านรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ทางสถานีวิทยุโทรัศน์แห่งประเทศไทย ว่า ขณะนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มดีขึ้น เห็นได้จากอัตราการว่างงานที่ลดลงจากเคยที่คาดการณ์ไว้กว่า 1 ล้านคน แต่ขณะนี้อยู่ที่ 300,000-500,000 คน ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ช่วยยืนยันว่าไทยน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แต่รัฐบาลยังคงเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการไทยเข้มแข็ง

          "และในวันที่ 14 กันยายนนี้ วุฒิสภาจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 หากทางวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ จะทำให้การบริหารงบประมาณของรัฐบาลทั้งการลงทุน และอื่น ๆ เป็นไปตามกำหนดเวลา นอกจากนี้ ไทยยังได้รับการจัดอันดับการทำธุรกิจในแง่ความเชื่อมั่นและความสะดวก โดยอยู่อันดับที่ 12 ของโลก ถือเป็นอันดับที่ดีพอสมควร ซึ่งรัฐบาลจะผลักดันให้ขีดความสามารถการแข่งขันการดึงดูดการลงทุนดีขึ้น" อภิสิทธิ์ กล่าว

          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงมาตรการการประกันราคาสินค้าเกษตรว่า เป็นนโยบายที่มีความสำคัญต่อเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งยืนยันว่าจะเป็นนโยบายที่ช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเป็นระบบและเป็นธรรมมากที่สุด ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ โดยมั่นใจว่านโยบายดังกล่าวจะต้องเดินหน้าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ สามารถพัฒนาไปสู่ภาคการเกษตรทำให้สามารถแข่งขันได้ในอนาคต


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้เศรษฐกิจไทยผ่านต่ำสุด สัญญาณเป็นบวก อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2552 เวลา 17:05:31 6,165 อ่าน
TOP