x close

สยอง! รถไฟขยี้รถตู้ผ้าป่า 7 ศพ

อุบัติเหตุ


รถไฟขยี้รถตู้ผ้าป่า 7 ศพ เพิ่งออกจากวัดโครม-จมคลอง (ข่าวสด)


          เมื่อเวลา 17.54 น. วันที่ 12 กันยายน ร.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ ร้อยเวร สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งมีรถยนต์ถูกรถไฟชน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณหมู่ที่ 6 ต.โคกกะเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี เมื่อไปถึงพบประชาชนนับร้อยจอดรถมุงดูเหตุการณ์ จนรถจอดยาวเหยียด

          สำหรับรถคู่กรณีเป็นรถตู้ หมายเลขทะเบียน 14-3959 กทม. กระเด็นตกลงไปอยู่ในคลองซอยตัดกับทางรถไฟ ใกล้กันพบรถไฟบรรทุกน้ำมัน ขบวนที่ 632 เดินทางมาจาก จ.พิษณุโลก จอดห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร หลังจากชนรถตู้จนกระเด็นตกคลองไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ส่งโรงพยาบาลลพบุรี ที่เหลือช่วยกันงมหาผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในรถ ซึ่งปฏิบัติการเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำไหลแรง

          เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยงมศพจนกระทั่งเวลา 19.00 น. จึงได้ใช้รถยกดึงรถตู้ขึ้นจากคลอง พบศพผู้เสียชีวิตทั้งที่ติดในรถและนอกรถรวม 7 ศพ ประกอบด้วยพระภิกษุ 1 รูป ผู้ใหญ่ 4 คน และเด็ก 2 คน โดยทราบชื่อคนเดียว นายไพบูลย์ ประสิทธิ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/10 หมู่ 3 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดอยู่ด้านหน้ารถตู้ คาดว่าจะเป็นคนขับ ที่เหลือต้องตรวจสอบต่อไปว่าเป็นใคร

          จากการสอบถามผู้ที่รอดชีวิต ซึ่งเป็นพระรูปหนึ่ง เผยว่า ชาวคณะที่มาประสบอุบัติเหตุถูกรถไฟชนครั้งนี้ เหมารถยนต์ตู้มาจากจ.ปทุมธานี นั่งมาด้วยกันทั้งหมด 12 คน ไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดหนองปลิง ต.โคกกะเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังจากทอดผ้าป่าเสร็จก็เดินทางกลับ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ถูกรถไฟชนอย่างจัง โดยไม่รู้สาเหตุแน่ชัด คาดว่าคนขับอาจจะไม่ชินทาง และไม่คาดคิดว่าจะมีรถไฟผ่านมา ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุ เป็นช่วงถนนข้ามทางรถไฟโดยไม่มีไม้กั้นและสัญญาณไฟ มักเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบ่อย ๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง! รถไฟขยี้รถตู้ผ้าป่า 7 ศพ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2552 เวลา 17:45:07 19,653 อ่าน
TOP