x close

รวบโจร ฉก โน้ตบุ๊ค ร้านสตาร์บัคส์

ลักทรัพย์

ลักทรัพย์

ลักทรัพย์

ลักทรัพย์

ลักทรัพย์

ลักทรัพย์



รวบโจร ฉกโน้ตบุ๊กร้านสตาร์บัคส์ (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 กันยายน พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายสถาพร สรวงศ์สิริ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/395 หมู่ 2 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน เลขที่ 81/2552 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2552 ข้อหาลักทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

          การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงต้นเดือน มกราคม 2552 มีผู้เสียหายเป็นนักศึกษาสาว เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปภายในร้านกาแฟสตาร์บัคส์ สาขาถนนหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านดังกล่าว ก็พบภาพใบหน้าและพฤติกรรมของคนร้ายอย่างชัดเจน จึงนำข้อมูลต่าง ๆ มาเช็คดูปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสถาพร จริง นอกจากนี้นายสถาพร ยังมีประวัติถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์มาหลายท้องที่จนถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นานก่อนจะวางแผนลงมือก่อเหตุ

          จากการสอบสวน นายสถาพร ยอมรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ตนเพิ่งไปก่อเหตุลักเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ HP ของผู้เสียหายในร้านสตาร์บัคส์ สาขาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว มา 1 เครื่อง ก่อนจะเอาไปขายในร้านรับซื้อของเก่าที่ห้างพันธุ์ทิพย์ในราคา 18,000 บาท จากนั้นคิดว่าจะนำเงินไปกินเหล้า เที่ยวผู้หญิงและเสี่ยงโชคที่บ่อนประเทศเพื่อนบ้าน แต่ดันถูกตำรวจเช็คข้อมูลหมายจับจนถูกรวบตัวได้ในที่สุด 

          สำหรับนายสถาพรเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง ผ่านคุกมาอย่างโชกโชน เมื่อปี พ.ศ. 2536 ต้องโทษคดีลักทรัพย์ ในท้องที่ สน.หัวหมาก, ปี พ.ศ. 2542 ต้องโทษคดีวิ่งราวทรัพย์ ในท้องที่ สน.ประเวศ และ ปี พ.ศ. 2549 ต้องโทษคดีลักทรัพย์ ในท้องที่ สน.ลุมพินี จนถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน พอพ้นโทษออกมาก็ยังวางแผนก่อเหตุลักทรัพย์จนถูกจับแบบซ้ำซากอีก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโจร ฉก โน้ตบุ๊ค ร้านสตาร์บัคส์ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2552 เวลา 14:45:06 14,997 อ่าน
TOP