x close

เด็กหญิงวัชรี ยอดกตัญญู หนีเรียน ดูแลแม่ป่วยหนัก


เด็กหญิงวัชรี ยอดกตัญญู หนีเรียน ดูแลแม่ป่วยหนัก (ไทยรัฐ)

         เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ นายสรรทัศน์ จันทร์จอม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่ ถนนวชิราวุธดำเนิน หมู่ 1 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ภายหลังได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นของ ด.ญ.วัชรี กันอูป อายุ 8 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.1 ว่า ชอบแอบหนีออกจากโรงเรียนเป็นประจำจึงขอให้ตรวจสอบด้วยหวั่นจะเป็นอันตรายกับเด็ก จนกระทั่งแอบไปดูที่บ้านก็พบว่า เด็กกำลังป้อนข้าว ป้อนน้ำให้กับแม่ที่ล้มป่วยอยู่ จากการสอบถามนางลาวัลย์ กันอูป อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่ พักอาศัยอยู่กับญาติในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 1 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ กล่าวว่า ตนติดโรคร้ายมาจากสามี ที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 2 ปี หลังจากสามีตายไปตนเองและบุตรสาวได้ย้ายออกจากบ้านสามี เนื่องจากไม่มีใครยอมรับให้ร่วมอยู่ด้วย จึงมาอาศัยอยู่กับน้องสาว โดยปลูกกระท่อมหลังเล็ก ๆ ไว้ซุกหัวนอน ยืนยันว่าลูกของตัวเองไม่ได้หนีออกจากโรงเรียนเพื่อไปเที่ยวเตร่ แต่เขามาดูแลตนเองที่ล้มป่วยอยู่จริงๆ  

         ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ด.ญ.วัชรี ไม่เคยบอกเรื่องราวอันรันทดนี้เลย ทุกครั้งที่ผ่านมาก็รู้ว่าเขาเป็นเด็กพิเศษ หรือเด็กพิการ เมื่อมีอาหารพอแบ่งให้กินก็เรียกมาพบ แต่ไม่รู้ว่าแม่เขาป่วยถึงขนาดนี้ ทุกวันนี้สองแม่ลูกมีชีวิตที่ลำบากมากอดมื้อกินมือ แถมโชคร้ายมีคนตัณหาหน้ามืดพยายามล่อลวงเด็กไปข่มขืนอีก แต่เนื่องจากเด็กไม่มีช่องคลอดเหมือนผู้หญิงทั่วไปเลยรอดมาจนทุกวันนี้ ส่วนความช่วยเหลือทุกวันนี้ ได้รับเงินเบี้ยยังชีพจาก อบต.ดอนไฟเพียงเดือนละ 500 เท่านั้น  

         ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามความในใจของ ด.ญ.วัชรี ว่า อยากได้อะไรมากที่สุด ด.ญ.วัชรี เข้าโอบกอดผู้เป็นแม่ และ กล่าวด้วยถ้อยคำที่ชัดเจนว่า อยากได้ชีวิตแม่ ไม่อยากให้แม่ตาย จนผู้เป็นแม่ถึงกับร้องให้ หากผู้ใจบุญอยากยื่นมือเข้าช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เลขที่ 529-2-02474-8 หรือ โทร. 081-7845788




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงวัชรี ยอดกตัญญู หนีเรียน ดูแลแม่ป่วยหนัก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2552 เวลา 11:41:26 31,804 อ่าน
TOP