x close

สาวใหญ่ ฆ่าตัวตาย หนีหนี้ นับ10 ครั้งแต่รอด


สาวใหญ่ฆ่าตัวตาย นับ10ครั้งแต่รอด เพื่อหนีหนี้ (ไทยรัฐ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30ก.ย.) ว่า ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลอุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยาว่า มีคนพยายามกินยาฆ่าตัวตายอาการสาหัส โดยมีนายทองคำ พฤกษ์จันทร์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.5 ต.บ้านช้าง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พาร่างของ นางละออ พฤกษ์จันทร์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ส่ง รพ.จากนั้น แพทย์และพยาบาลได้ช่วยล้างท้องทันเวลา และให้พักรักษาตัวเพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในอาคารผู้ป่วย ซึ่งอาการทางร่างกายถือว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่บางครั้งยังมีสภาพเกร็งตามแขนขา เพราะเครียดหนัก ส่วนสภาพจิตใจจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ตามประวัติเป็นคนไข้ที่เคยพยามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหากแข็งแรงขึ้นจะส่งตัวไปพบแพทย์ด้านจิตเวช ที่ รพ.ศูนย์พระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยวยาจิตใจให้กลับมามีกำลังใจเข้มแข็งในการต่อสู้กับชีวิต และ เลิกคิดฆ่าตัวตายซ้ำอีก 

          นายทองคำ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภรรยาได้กินยาฆ่าตัวตาย โดยกินยาแก้เครียด 20 เม็ด ยานอนหลับ 20 เม็ด และยาแก้ลมชัก 30 เม็ด โดยกินไปพร้อมกัน ซึ่งพอตนทราบก็จะรีบนำตัวส่ง รพ. แต่ภรรยาไม่ยอม บอกเพียงจะขอตายที่บ้าน โดยภรรยานอนรอความตายที่บ้าน 2 คืน 1 วัน จนกระทั่งหมดสติ พวกตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงนำมาส่ง รพ.อุทัย และแพทย์เร่งล้างท้องให้ทันเวลา อย่างไรก็ดี ภรรยาพยายามจะฆ่าตัวตายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปัจจุบัน ได้ลงมือฆ่าตัวตายมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ครั้งแรกได้ผูกคอตาย แต่ช่วยไว้ทัน จากนั้นก็พยายามแทงตัวตาย เอาหัวโหม่งเสา กระโดดน้ำตาย กินยาตาย และครั้งล่าสุดก็กินยาพาราเซลามอล 1 ขวดใหญ่ หรือประมาณ 100 เม็ด ซึ่งนำมาส่ง รพ.ช่วยชีวิตได้ทัน   

          ทั้งนี้ นายทองคำ เล่าต่อว่า จนทุกวันนี้ในบ้านต้องเก็บมีด ของมีคม เชือก และน้ำยาต่าง ๆ ให้ห่างมือหรือซ่อนไว้ทั้งหมดเพราะกลัวว่าจะนำมาฆ่าตัวตายอีกว่า  ส่วนสาเหตุที่ภรรยาพยายามที่ฆ่าตัวเองตายนั้น เนื่องจากหนี้สิน และดอกเบี้ยพอกพูน ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไปค้ำประกันเงินกู้ 10,000 บาท ให้กับเพื่อนซึ่งท้ายที่สุดแล้วเพื่อนก็หนีหนี้ไป เจ้าหนี้จึงตนใช้หนี้แทนพร้อมดอกเบี้ยรวมต้องจ่าย 15,000 บาท และเป็นหนี้นอกระบบหลายเจ้า จนเมื่อกลางปี 2552 เจ้าหนี้พร้อมใจขอเงินคืนทั้งหมด พร้อมแนะนำให้ไปกู้เงินนอกระบบจากพวกบริษัทปล่อยเงินกู้ โดยมีรถจักรยานยนต์มาเก็บดอกและต้นรายวัน ตนเองไม่มีทางเลือกจึงหลงเข้าไปกู้เงินดอกรายวัน และกู้นอกระบบอีกหลายรูปแบบ จนปัจจุบันรวมแล้วเป็นหนี้ทองคำ 6 บาท ซึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็ส่งตามเงื่อนไข โดยส่งบ้างไม่ส่งบ้าง ท้ายที่สุด บริษัทเจ้าหนี้รวม 3 ราย มายื่นคำขาดว่า ต้องส่งห้ามเบี้ยว หากไม่เชื่อไม่รับรองความปลอดภัย และจะคิดดอกเบี้ยเป็นเงินต้นอีก 

          นางละออ พฤกษ์จันทร์ กล่าวว่าพวกทวงหนี้ข่มขู่ทุกวิถีทางมาถึงบ้านจะเดินสำรวจในบ้าน จึงอยากตายเพื่อให้หนี้สินหมดไป ลูกผัวจะได้พ้นจากเวรกรรมที่ต้องเป็นหนี้สินจำนวนมากแบบนี้ ตอนนี้ตนเองก็เริ่มจะป่วย เพราะแพทย์ตรวจพบเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ส่งผลให้ท่อนขาขวาเริ่มจะใช้งานไม่เหมือนปกติ ตอนร่างกายยังดีก็ทำงานไม่พอกินไม่พอใช้หนี้ ยิ่งมาเริ่มป่วยอีกยิ่งเครียดไปใหญ่ ตายเสียดีกว่า บอกตามตรงว่าตนเองอยากฆ่าตัวตายทุกวัน ทุกวันนี้สามีก็ออกจากงานมาเฝ้ากลัวว่าตนเองจะฆ่าตัวตาย ถึงวันนี้ตนเองก็ไม่คิดล้มเลิกการที่จะฆ่าตัวตาย และยังอยากตายเพื่อใช้หนี้อยู่เช่นเดิม



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวใหญ่ ฆ่าตัวตาย หนีหนี้ นับ10 ครั้งแต่รอด อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2552 เวลา 20:32:00 27,283 อ่าน
TOP