x close

ถามจุดยืน สนธิ แดงข้องใจ ไหนว่าไม่ยุ่งการเมือง

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ เสื้อแดง



ถามจุดยืน สนธิ แดงข้องใจ ไหนว่าไม่ยุ่งการเมือง (ไทยรัฐ)

          แกนนำเสื้อแดงยินดีที่พรรคการเมืองใหม่ได้หัวหน้า เย้ยพรรคการเมืองใหม่กับพรรคประชาธิปัตย์ใช้ฐานเสียงเดียวกัน ทวงถามจุดยืน ไหนว่าไม่ยุ่งการเมือง ถามหากเป็นนายกฯ จะจัดการกับม็อบเหลืองหรือไม่

          วันนี้ (6 ตุลาคม) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีในฐานะของนักเคลื่อนไหวที่มีความสนใจทางการเมืองมาร่วมกันจัดตั้งพรรคการเมือง ในฐานะที่ตนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยมองว่า พรรคการเมืองใหม่มีฐานคะแนนเสียงเดียวกับของพรรคประชาธิปัตย์ จึงเป็นไปได้ว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อาจจะไปลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองใหม่ เป็นการเพิ่มโอกาสให้กับพรรคเพื่อไทยไปในตัว  

          สำหรับการเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ของนายสนธินั้น แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวต่อว่า คิดว่าเจ้าตัวต้องอธิบายหลายเรื่องคือ 1.ขัดกับคำพูดที่เคยประกาศมาตลอดหรือไม่ว่าจะไม่เข้าไปรับตำแหน่งทางการเมือง 2.นายสนธิต้องประกาศตัวอย่างเต็มที่ว่าจะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และประกาศวิสัยทัศน์ว่าจะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจและสังคมอย่างไร และ 3.ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรี จะทำอย่างไรกับคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสนามบิน รวมไปถึงอีกหลายคดีที่ยังติดตัวอยู่

          หากตำรวจแจ้งข้อหาหรือออกหมายเรียก หมายจับ ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ หรือจะเอาม็อบไปบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อกดดันให้เปลี่ยนข้อหา ซึ่งน่าสนใจว่าจากนี้ไปหากกลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนไหวนายสนธิจะไปร่วมด้วยได้หรือไม่ เพราะมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถามจุดยืน สนธิ แดงข้องใจ ไหนว่าไม่ยุ่งการเมือง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 18:17:21 15,899 อ่าน
TOP