x close

วางระเบิดเก๋ง นายก อบต. บางแก้ว สาหัส

วางระเบิดเก๋งนายก อบต. บางแก้วสาหัส

วางระเบิดเก๋งนายก อบต. บางแก้วสาหัส

วางระเบิดเก๋งนายก อบต. บางแก้ว สาหัส

วางระเบิดเก๋งนายก อบต. บางแก้ว สาหัส

 

วางระเบิดเก๋งนายกอบต.บางแก้วสาหัส (คมชัดลึก)

        บึ้มเก๋ง นายก อบต.บางแก้ว เจ็บสาหัส รถพังยับคาถนน ตำรวจชี้มือมืดซุกระเบิดสังหารใต้ท้องรถ มุ่งปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เผยก่อนหน้าคู่แข่งเคยถูกระเบิดบ้านมาแล้ว

        เหตุสะเทือนขวัญคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์นักการเมืองท้องถิ่นได้รับบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม พ.ต.ต.อาทิตย์ อินทวารี พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุรถยนต์ระเบิด มีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณสะพานข้ามคลองสาหร่าย ซอยปาร์คแลนด์ กม.5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบ

        ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส ทะเบียน กจ 9919 สมุทรปราการ สภาพพังยับเยินอยู่ในลานอเนกประสงค์ขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางแก้ว ส่วนคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุพัฒน์ สว่างอารมณ์ อายุ 49 ปี นายก อบต.บางแก้ว ถูกสะเก็ดระเบิดที่หน้าผาก หลัง และแขน แพทย์ได้รักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว

        พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ระหว่างนั่งรับประทานอาหารอยู่ในห้องพักในอพาร์ตเมนต์ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อมองออกไปทางหน้าต่างเห็นรถยนต์คันดังกล่าวกระเด็นลอยขึ้นไปในอากาศ พร้อมกับเกิดเปลวไฟลูกใหญ่

        ด้านเลขาฯ คนสนิทของนายสุพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุพัฒน์ เดินทางไปมอบโทรทัศน์ให้แก่โรงเรียนหนามแดง หลังจากนั้นเดินทางไปร่วมงานศพของคนรู้จัก และขากลับได้มาแวะส่งนายสนั่น พ่วงท้วม ส.จ.สมุทรปราการ บริเวณเส้นทางผ่านก่อนจะขับรถกลับบ้านพัก เข้ามาในซอยกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

        "นายสุพัฒน์ ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องงาน และที่รอดชีวิตมาได้เชื่อว่าเป็นคนชอบทำบุญ และเป็นมัคนายกวัดตากล่ำ ย่านประเวศ และเวลาเดินทางไปจะคล้องพระหลวงปู่เผือก วัดสิงห์แก้ว จ.สมุทรปราการ เป็นประจำ" เลขาฯ คนสนิทของนายสุพัฒน์กล่าว

        สอบถามคนใกล้ชิดนายสุพัฒน์ ทราบว่า ปกติไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะก่อนหน้านี้นายสุพัฒน์เคยเสนอ อบต. ให้ทำโครงการบางอย่าง แต่มีการคัดค้านในการประชุม ส่วนระเบิดน่าจะวางไว้ที่ใต้ท้องรถด้านหลังคนขับ ส่วนอาการของนายสุพัฒน์ แพทย์ได้รักษาจนปลอดภัยแล้ว

        พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.บางพลี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า สาเหตุการถูกลอบวางระเบิดครั้งนี้ ตำรวจมีข้อมูลเรื่องความขัดแย้งระหว่างนายสุพัฒน์กับคู่กรณีทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเกรงจะเสียรูปคดี สำหรับรถยนต์คันเกิดเหตุเป็นรถประจำตำแหน่งและนายสุพัฒน์มักจะใช้รถคันนี้เป็นประจำ ทำให้คนร้ายทราบความเคลื่อนไหว จึงอาศัยจังหวะเผลอลอบวางระเบิดสังหารไว้ใต้ท้องรถ ส่วนคดีนี้เกิดในท้องที่ สน.บางนา จึงส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนของท้องที่เกิดเหตุรับผิดชอบคดี

        ด้าน พ.ต.ต.อาทิตย์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนายสุพัฒน์เคยมีเรื่องบาดหมางกับนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งมาโดยตลอด ทั้งเรื่องที่นายสุพัฒน์ถูกร้องเรียนและอีกหลายเรื่อง

        รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา นายสุพัฒน์เคยถูกมรสุมการเมืองท้องถิ่นถูกฝ่ายตรงข้ามร่วมกันโหวตให้ออกจากตำแหน่ง กดดันจนนายสุพัฒน์ต้องลาออกจากตำแหน่ง จนล่าสุดได้ลงสมัครอีกครั้งและได้รับการเลือกตั้งเข้ามา และนักการเมืองท้องถิ่นฝ่ายตรงข้ามได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า นายสุพัฒน์ทุจริตการเลือกตั้ง และยังมีเรื่องฟ้องร้องกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฝ่ายตรงข้ามของนายสุพัฒน์เคยถูกลอบวางระเบิดที่หน้าบ้านมาแล้วเช่นกัน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วางระเบิดเก๋ง นายก อบต. บางแก้ว สาหัส อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2552 เวลา 10:59:54 12,141 อ่าน
TOP