x close

เพรียวพันธ์ พึ่งศาล ถอนคำสั่ง ตั้งรักษาการ ผบ.ตร.

เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์
เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์

 

พี่พจมานพึ่งศาล ถอนคำสั่ง ตั้งรก.ผบ.ตร. (ไทยรัฐ)

         "เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์" ส่งทนายร้องศาลปกครองขอให้เพิกถอนคำสั่งแต่งตั้ง "ปทีป ตันประเสริฐ" รักษาการ ผบ.ตร. ไม่เป็นธรรม เพราะถูกข้ามหัว ทั้งที่มีอาวุโสอันดับ 1  ปัดวิจารณ์ สุเทพ เทือกสุวรรณ นัด ก.ต.ช.กินข้าวเที่ยง

         เมื่อวันที่ 8 ต.ค.  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งทนายความไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)  ในช่วงที่ยังว่างเว้นจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ เพราะเห็นว่าผู้ที่จะทำหน้าที่รักษาการสมควรจะเป็นตน ซึ่งเป็นรอง ผบ.ตร. ที่มีอาวุโสอันดับ 1 คำสั่งของนายกรัฐมนตรีจึงไม่เป็นธรรม

         อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ปฏิเสธแสดงความเห็น เกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) หากไม่ถูกเสนอชื่อเพื่อโหวตเป็น ผบ.ตร. ถือเป็นการไม่เป็นธรรมหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น  ย้ำว่าการแต่งตั้ง ผบ.ตร. จะต้องยึดหลักอาวุโส ยืนยันแม้จะเป็นญาติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวไม่เคยฝักใฝ่ฝ่ายการเมือง

         รอง ผบ.ตร. ยังระบุว่า การแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ที่ยังไม่เกิดขึ้น ทำให้การแต่งตั้งผู้บังคับบัญชาระดับอื่นหยุดชะงัก  ทำให้การทำงานของตำรวจขณะนี้มีสภาพพิกลพิการ  ส่วนกรณี นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นัด ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ รับประทานอาหารเที่ยงวันนี้ ไม่ทราบเรื่องว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้น

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพรียวพันธ์ พึ่งศาล ถอนคำสั่ง ตั้งรักษาการ ผบ.ตร. อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2552 เวลา 16:41:43 6,948 อ่าน
TOP