x close

ยิ่งคบยิ่งลงตัว จุ๋ย ปลื้ม นิว รู้ใจ

จุ๋ย


ยิ่งคบยิ่งลงตัว จุ๋ย ปลื้ม นิว รู้ใจ (ทีวีอินไซด์)

          ละคร "รหัสโลกันตร์" กำลังเข้มข้นได้ที่ แฟน ๆ คอยเฝ้าอยู่หน้าจอทีวี รอดูฝีไม้ลายมือของ "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" ที่ออกมาวาดลวดลายบู๊กันสนั่นจอ อีกเรื่องก็ "นางกรี๊ด" ที่สร้างเสียหัวเราะและรอยยิ้มได้ไม่น้อย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไหน ๆ "จุ๋ย" ก็มาเป็นนางแบบให้กับเราในสัปดาห์นี้แล้ว ถือโอกาสพูดคุยกันซะหน่อย ทั้งเรื่องงาน และ เรื่องความรักกับ "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" เรียกง่าย ๆ ว่า เอาใจแฟนคลับของสาวคนนี้กันสุดฤทธิ์เลยทีเดียว

 ผลงานละคร "รหัสโลกันตร์"?

          จุ๋ย : อันนี้เล่นกับพี่สเตฟาน เป็นละครบู๊ออกแอ็คชั่นไซไฟเล็ก ๆ เป็นอาวุธเคมี อาวุธชีวภาพ (หัวเราะ) แนวนี้ เราเป็นหมอใส่ชุดกราวน์ มีบู๊นิดหน่อย เราไม่ได้บู๊อะไรมาก ผู้หญิงในกองมีน้อยมาก มีจุ๋ย, พี่เอ๋, พีค เรามีกันอยู่สามคน ผู้หญิง (หัวเราะ) นอกนั้นผู้ชายหมดเลยค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ

 "นางกรี๊ด" ล่ะ?

          จุ๋ย : เป็นละครคอมมาดี้ค่ะ ฉากเยอะมาก เรื่องราวสีสันเยอะ เล่นเป็นอาชีพรับจ้างกรี๊ด รับจ้างร้องไห้ ใครจ้างให้ไปเป็นเสียงเชียร์ก็ไป อาชีพคือเสียงกรี๊ดอย่างเดียวเลย คือ เราต้องสวมบทบาทนั้น ๆ

 มีความยากง่ายยังไง ?

          จุ๋ย : ตัวคำพูดหรือบทเป็นภาษาธรรมดานะ ไม่ได้ยากอะไร แต่เรื่องของการกรี๊ด เสียง แล้วคนที่เข้าฉากก็ต้องเสียงดังกัน เราต้องเพิ่มดีกรีของตัวเราเอง แล้วอีกอย่างเวลาเข้ากับพี่ออย ต้องเหมือนกับว่าเราเป็นคู่กัดกัน แล้วบทก็ยาว อารมณ์ก็ต้องใส่ไป เวลากลับบ้านไปเหนื่อยมาก อย่างเวลาถ่ายก็จะมีเทคนิคว่า เอาพลังออกมา เปล่งเสียงกันดังๆ เป็นละครคอมมาดี้เหมือนจะสบาย แต่จริง ๆ ใช้พลังมากกว่าบทเรียบร้อยอีก

 เวลาต้องกรี๊ดเป็นอุปสรรคมั้ย?

          จุ๋ย : ด้วยความที่เสียงดังอยู่แล้วก็ไม่ค่อยเป็นอุปสรรค แต่พอกรี๊ดทั้งวันก็เจ็บคอเป็นเหมือนกัน จะมีขอน้ำอุ่น บางวันขอมะนาว ขอยาอมบ้าง

 เป็นเรื่องแรกที่ร่วมงานกับ "คำพอดี"?

          จุ๋ย : ใช่ค่ะ เป็นเรื่องแรกที่ร่วมงานกับ บริษัทคำพอดี รู้สึกเหมือนพี่น้อง ทุกครั้งที่ไปกองมีความสุข ดูแลดี

 งานอื่น ๆ?

          จุ๋ย : มีพิธีกรรายการฟ้าเมืองไทย จุ๋ยแฮปปี้กับงานนี้นะ รักงานพิธีกร เพราะทำให้เราได้เจอคนที่หลากหลาย เรื่องที่หลากหลาย ทั้งเศร้า ทั้งดี ทั้งสร้างสรรค์ มันเหมือนเปิดโลกทัศน์กับเราด้วย ทำมาหลายรายการ ทั้งหมดประมาณ 5 รายการ แต่เราต้องทำใจ รายการต้องมีการเปลี่ยนผัง หรือแล้วแต่ทางผู้ใหญ่แต่ละช่อง แต่สองปีที่เราได้ทำพิธีกรมา เราได้อะไรที่หลากหลาย ไม่เหมือนกันซักอัน ถามว่า ชอบเป็นพิธีกรรายการแบบไหน ชอบหลายแบบ กินก็ชอบ เที่ยวก็ชอบ ไลฟสไตล์ก็ชอบ ตลกก็ชอบ จุ๋ยว่าการทำพิธีกรช่วยฝึกเราหลาย ๆ ด้านเลย ฝึกวิธีการพูด วิธีการใช้ความคิด ฝึกความโตขึ้นของความคิด จุ๋ยอาจไม่ใช่พิธีกรที่ดีที่สุดในสายพิธีกร แต่จุ๋ยพยายาม คำติชม หรือกำลังใจอะไรก็ตาม ทำให้เราได้พัฒนา

 รายการอื่น ๆ มีติดต่อมามั้ย?

          จุ๋ย : ส่วนใหญ่จะมีอีเว้นท์ติดต่อมา รายการใหม่ ๆ ก็ยินดีค่ะ ติดต่อเข้ามาเลย


จุ๋ย


 ทำงานทุกวันเลย มีเวลาส่วนตัวบ้างมั้ย?

          จุ๋ย : ไม่ค่อยมี แต่ก็มีความสุขกับการทำงาน ถ้าวันไหนว่างจริง ๆ จะดีใจมาก ( หัวเราะ) บางทีทำอัดเกินไป เราไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ไม่มีเวลาไปนวดคลายเส้น

 มีเวลาเจอ "นิว"?

          จุ๋ย : ตอนนี้เริ่มน้อย เพราะเราแยกไปทำละครคนละเรื่อง ไม่ได้มาโปรโมทร่วมกัน ก็น้อยทีเดียวที่ได้เจอ แต่ก่อนอาจได้เจอมากกว่านี้ เริ่มกลับมาอยู่ในหมวดของการทำงาน จุ๋ยมีพิธีกร เค้ามีโชว์ตัวต่างจังหวัด เลยกลายเป็นว่า เวลาที่จะมาเจอกัน กินข้าวกัน มันน้อยกว่าแต่ก่อนเยอะ

 ห่างกันมากขึ้น?

          จุ๋ย : พยายามรักษาความรู้สึกให้เหมือนเดิม เป็นเรื่องของการพิสูจน์ในการที่ไม่ได้เจอกัน การไกลกัน การทำงานที่เหน็ดเหนื่อย แต่ก็ยังดูแลกันได้ ถ้าผ่านช่วงนี้มาได้ก็ดีในหลาย ๆ อย่าง

 ตอนนี้ถือว่าโอเคหรือเปล่า?

          จุ๋ย : โอเคค่ะ เราทั้งสองเป็นคนบ้างาน เค้าก็งานมาก่อน เราก็งานมาก่อนเหมือนกัน ค่อนข้างที่จะมีความคิดในทางเดียวกัน แทบไม่ได้ทะเลาะกันเลยค่ะ

 "จุ๋ย" เรียกร้องอะไรบ้าง?

          จุ๋ย : ไม่ค่ะ ไม่ได้เรียกร้องอะไร ไม่เคยมีการเคลียร์เรื่องเวลา

 มั่นใจในตัว "นิว" มากขึ้น?

          จุ๋ย : ถามว่ามั่นใจมั้ย ในตอนนี้ที่เค้าเป็นอยู่ จุ๋ยก็ว่าเค้าเป็นคนดี ค่อนข้างเสมอต้นเสมอปลาย จากที่ดูมา แต่ทุกอย่างต้องทำใจไว้นิดนึงว่า ทุกอย่างมันอาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ถามว่า ศึกษาเค้า ก็ศึกษาจริงจัง ไม่ได้แบบว่าคบเผื่อเลือก แต่ถ้าเรามั่นใจมากเกินไป วันนึงถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลง เราจะเสียใจมากเกินไป

 ยิ่งคบนาน ก็มีความคาดหวังมากขึ้น?

          จุ๋ย : ตอนนี้คือต่างคนต่างทำฐานะตัวเองให้มั่นคงค่ะ พอมั่นคงแล้ว มีเงินเก็บ จุ๋ยคิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเอง สำหรับอนาคตในภายภาคหน้า ทำงานเก็บเงินกันไปก่อนดีที่สุด ยังเด็กกันอยู่เลย

 แฟนคลับว่ายังไงบ้าง?

          จุ๋ย : แฟนคลับทั้งสองคน อย่างเวลาเราไปทำบุญ เค้าก็จะมาทำความรู้จักกัน แฟนคลับเราก็ขอชอบนิวด้วย รู้สึกดีที่ชอบเราแล้วเผื่อแผ่ไปชอบคนอื่นด้วย


จุ๋ย


 ในอนาคตใกล้ ๆ นี้มีงานที่ต้องทำร่วมกันมั้ย?

          จุ๋ย : ไม่มีเลยค่ะ เพราะงานเค้าต้องไปกับนางเอกคนอื่น หรือออกคอนเสิร์ต เราเองก็ฉายเดี่ยวหรือออกแนวพิธีกรไปซะ

 ห่วงอะไรในตัว "นิว"?

          จุ๋ย : จริง ๆ แล้วในความคิดหรืออะไรก็แล้วแต่ เค้าเป็นคนที่มีความคิดอยู่แล้ว อยู่ที่การกระทำเท่านั้นเองว่าจะทำได้อย่างที่คิดหรือเปล่า เรารอดู รอลุ้นให้กำลังใจเค้าอยู่

 คุยเรื่องแต่งงานบ้างหรือยัง?

          จุ๋ย : อีกนานมาก คิดว่าเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องที่ไกลตัว ณ ตอนนี้ไม่ได้คุยอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องแต่งงาน คุยเล่น ๆ ก็ไม่มีนะ มีแต่ลุ้นให้คู่อื่นเค้าแต่งงานกันอย่าง พี่ซี-พี่เอมี่

 ที่บ้านยังห่วงอยู่?

          จุ๋ย : คุณแม่นี่ยิ่งไม่อยากให้แต่งเลย แต่ไม่ได้หมายความว่า พอมาคบกับพี่นิวแล้วห้ามแต่ง แต่แม่พูดตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่า ไม่อยากให้เราแต่งงาน

          เข้าตำราคุณแม่หวงแบบนี้ ‘หนุ่มนิว’ ต้องรีบเร่งทำคะแนนให้ได้เยอะ ๆ ทางรักจะได้ผ่านฉลุย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งคบยิ่งลงตัว จุ๋ย ปลื้ม นิว รู้ใจ อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2552 เวลา 16:43:35 3,500 อ่าน
TOP