x close

อนุญาตฝากขัง ราเกซ คุมตัวเข้าคุก

ราเกซ สักเสนา

ราเกซ สักเสนา


อนุญาตฝากขัง ราเกซ คุมตัวเข้าคุก (ไทยรัฐ)

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการดำเนินคดีกับ นายราเกซ ​สักเสนา ผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพพณิชย์การ หรือ บีบีซี โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกลับมาประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำว่า เจ้าหน้าที่ต้องขยายผลเอาข้อเท็จจริง ออกมาว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งหากพบใครเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่า จะเป็นนักการเมืองก็ต้องดำเนินการคดี และหากนายราเกซ ต้องการแถลงข่าว ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งจะสอบถามนายราเกซ ด้วยตนเอง ว่ามีปัญหาถูกจำกัดสิทธิ์อะไรหรือไม่ ส่วนการควบคุมตัวนายราเกซ ที่โรงพยาบาลหรือว่ากองปราบปรามนั้นให้เป็นดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ในการตัดสินใจ

          "เกี่ยวข้องกับใครอยู่ที่ข้อเท็จจริง ต้องอยู่ที่ผู้ที่ดำเนินคดีดำเนินการขยายผลหาข้อเท็จจริงออกมา เกี่ยวข้องกับใครให้ดำเนินการไป " นายกรัฐมนตรี กล่าว

          ขณะที่ล่าสุด ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้  เมื่อเวลา 08.30 น. คณะพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นำตัวนายราเกซ ซึ่งอยู่ในสภาพต้องนอนอยู่บนเตียงรถเข็นจากอาการป่วย ไปขออำนาจศาลฝากขังนัดแรก​ โดยมีหน่วยคอมมานโดและเจ้าหน้าที่จาก กองบัญชาการตำรวจนครบาลกว่า 30 นาย อารักขาเข้ม

          ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องว่า นายราเกซ ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกยักยอกทรัพย์ของธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ โดยอุปโลกตั้งบริษัท ทำทีมาขอกู้ยืมเงินจากธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ กว่า 1,600  ล้านบาท อันเป็นความผิดตาม พรบ.หลักทรัพย์มีโทษจำคุกและปรับ พนักงานสอบสวนได้จับกุมและรับตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีเมื่อวันที่ 30 ต.ค  เวลา 21.00 น. ขณะนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีร้ายแรงและมีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมทั้งผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งศาลได้รับคำร้องไว้พิจารณาต่อไป ขณะที่ ทนายความของนายราเกซ  ได้ยื่นขอประกันตัว โดยอ้างว่า ขณะนี้ นายราเกซ กำลังป่วยหนัก

          ขณะที่ เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่า ได้เข้าพบกับ นายราเกซ ที่ห้องขัง พบว่า นายราเกซ สภาพสดชื่น ขณะที่ผลการตรวจร่างกายผู้ต้องหาของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 03.00 น. พบว่าแข็งแรงเป็นปกติทุกอย่าง พร้อมขึ้นให้การในชั้นศาลได้ จึงได้นำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมืทำประวัติผู้ต้องหา และได้ยื่นขอคัดค้านการประกันตัว

          โฆษก สตช. ยังกล่าวถึงสำนวนคดีว่า พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมนำส่งอัยการในวันจันทร์ที่ 2 พ.ย.นี้ เพื่อให้คดีขึ้นสู่ชั้นศาลได้โดยเร็ว ต่อมา ศาลอนุญาตให้ฝากขัง นายราเกซ พร้อมเตรียมนำตัวไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุญาตฝากขัง ราเกซ คุมตัวเข้าคุก อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2552 เวลา 15:14:11 23,648 อ่าน
TOP