x close

ตะลึง! พิษเศรษฐกิจ แม่เล้าจิ๋วอายุต่ำสุด 12 ปี

 

ตะลึง!พิษเศรษฐกิจแม่เล้าจิ๋วอายุต่ำสุด12ปี (คมชัดลึก)

         เผยแนวโน้มปัญหาค้าประเวณีรุนแรง ตะลึงแม่เล้าจิ๋วอายุต่ำสุด 12 ปี ชี้ปัจจัยหลักมาจากปัญหาเศรษฐกิจ และความฟุ้งเฟ้อ 

         นายอาณัฐ อุทัยศรี เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ภาคเหนือตอนบน เปิดเผยว่า ตนติดตามเรื่องการค้าประเวณีในเด็กมากว่า 2 ปีแล้ว ในเรื่องของแม่เล้าจิ๋ว ซึ่งช่วงอายุจะอยู่ระหว่าง 15-18 ปี แต่ที่น่าตกใจคือปัจจุบันพบว่าเด็กที่ยึดอาชีพเป็นแม่เล้า มีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น

         สำหรับการเป็นแม่เล้าส่วนใหญ่จะเริ่มต้นจากการขายตัว แต่พอมีประสบการณ์มากขึ้นก็จะเริ่มชักชวนเพื่อน โดยเลือกคนที่ประสบปัญหาทางการเงินไม่มีเงินใช้  หรือฟุ้งเฟ้อ ส่วนกรณีอื่นๆคือ พ่อแม่ป่วย ไม่มีทุนการศึกษาที่จะส่งตัวเองเรียนหันมาค้าประเวณี

         นายอาณัฐ กล่าวว่า ช่องทางการค้าประเวณีในเด็กนั้น รูปแบบของการซื้อขายง่ายมาก โดยการซื้อขายกันทางอินเทอร์เน็ต การโพสต์รูปของตัวเอง ระบุสัดส่วน รูปร่างน่าตาของตัวเองไว้ในอินเทอร์เน็ต โดยมีเว็บไซต์แห่งหนึ่งกำลังได้รับความนิยม เว็บไซต์ดังกล่าวยังสามารถที่จะเป็นลูกค้าวีไอพีได้ ด้วยการโพสต์เข้าไปขอรหัส และจะเสียค่าบริการ  1,500 บาท ซึ่งลูกค้าวีไอพีจะได้สิทธิพิเศษหลายอย่าง

         ทั้งนี้ เมื่อผู้ต้องการซื้อบริการได้เข้าไปโพสต์และได้คุยกับเด็กที่ขายบริการและก็จะเสนอตัวเป็นแม่เล้าเอง ซึ่งเมื่อตกลงในเรื่องรูปร่าง หน้าตาและราคากันได้ ก็จะนัดพบตามสถานที่ โดยปัจจุบันราคาชั่วคราวจะอยู่ที่ 1,500 บาท โดยที่แม่เล้าได้ 500 บาท และเด็กขายบริการได้ 1,000 บาท แต่หากค้างคืนราคาจะสูงขึ้นอยู่ที่ 5,000-6,000บาท ยังไม่รวมค่าดูแลและค่าอย่างอื่นอีก รวมเบ็ดเสร็จราคาจะสูงเกือบหมื่นบาท อย่างไรก็ตาม หากเด็กสาวหน้าตาดี รูปร่างดี ราคาก็จะแพงขึ้น ตามลำดับ 

         นายอาณัฐ กล่าวอีกว่า แม่เล้าจิ๋วในภาคเหนือตอนบนนั้น จ.เชียงใหม่ ถือเป็นแหล่งใหญ่ที่บรรดาหญิงขายบริการจะนิยมมาทำมาหากินอย่างเป็นล่ำเป็นสัน โดยจะเดินทางเข้ามาใน จ.เชียงใหม่ ในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะเข้ามาอยู่กับเพื่อน ๆ ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการหาแขกและโฆษณาขายบริการทางเพศ

         "เคยสัมภาษณ์นักศึกษาสาว ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ เริ่มเข้าวงจรการขายบริการทางเพศ ด้วยเริ่มจากการที่ไปเที่ยวกับเพื่อนจนติดเที่ยว เมื่อเที่ยวทุกครั้งตัวเองจะเป็นผู้ที่ออกค่าเที่ยวตลอด และเมื่อเงินหมดก็จะโทรศัพท์ไปขอผู้ปกครอง  ทำให้เกิดนิสัยใช้เงินสิ้นเปลืองขึ้น จนกระทั่งไม่มีเงินเที่ยวและจ่ายค่าหอพัก ก่อนจะถูกเพื่อนชักชวนเข้าสู่วงการขายตัว และปัจุบันพัฒนาไปเป็นแม่เล้าเอง" นายอาณัฐ กล่าว

         นายอาณัฐ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันการขายบริการทางเพศและแม่เล้าจิ๋ว เริ่มทวีความรุนแรงและโจ่งครึมมากขึ้น ซึ่งวิธีการป้องกันก็ทำได้ยาก โดยเฉพาะล่าสุด ที่ จ.เชียงใหม่ พบว่าข้าราชการ ผู้ใหญ่บ้าน อบต. เป็นผู้ที่ซื้อบริการทางเพศกับเด็กเสียเอง

 

  เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ

 ศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ต และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่
 
  

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! พิษเศรษฐกิจ แม่เล้าจิ๋วอายุต่ำสุด 12 ปี อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 11:25:52 32,937 อ่าน
TOP