x close

บอลไทย พ่าย สิงคโปร์ คาบ้าน 0-1 เอเชี่ยนคัพนัด 2

ฟุตบอล


ไทยเจ๊งคารัง สิงคโปร์ทุบ1-0 เอเชี่ยนคัพ แบ่งกลุ่ม (ไทยรัฐ)

          ไทยเสียท่า โดนสิงคโปร์บุกมาทุบเอาชนะไปได้อย่างอุกอาจ 1-0 จากลูกโหม่งประตูชัยของ อเล็กซานเดอร์ ดูริซ พร้อมทำแต้มแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในกลุ่ม อี ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

          ศึกลูกหนังเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี ระหว่าง ทีมชาติไทย อันดับ 2 ของกลุ่ม กับ สิงคโปร์ ทีมอันดับ 3 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยสถานการณ์ หากทีมไทยคว้าชัยได้ โอกาสผ่านเข้ารอบค่อนข้างสูงทีเดียว ขณะที่ สิงคโปร์ ถ้าแพ้ก็น่าจะหมดลุ้นเข้ารอบเหมือนกัน

          นัดนี้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษของไทย ส่ง พิพัฒน์ ต้นกันยา ลงจับคู่กองหน้ากับ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วน นิรุจน์ สุระเสียง ได้โอกาสเสียบแทน สุรัตน์ สุขะที่ไม่ฟิตตามคาด แนวรับ กิติศักดิ์ ระวังป่า ลงเฝ้าเสาแทน สินทวีชัย (โกสินทร์) ที่ติดโทษแบน


ฟุตบอล


          ราดอจโก อบราโมวิช กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ ยังใช้แข้งโอนสัญชาติเป็นส่วนใหญ่เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่มี กองหน้าตัวเก่งอย่าง นอร์ อลัม ชา ที่ติดโทษแบน ทำให้ โมฮัมหมัด ไคลรุล อามรี ลงล่าตาข่ายกับ อเล็กซานดร้า ดูริค ขณะที่ จอมทัพของทีมอย่าง นอห์ ราห์มาน เป็นแค่ตัวสำรอง

          เปิดฉากครึ่งแรก เป็น สิงคโปร์ ที่เปิดเกมรุกกดดันไทยตั้งแต่นาทีแรก หลังจากพ่ายในบ้านมาในนัดก่อน 1-3 และทีมเยือนมีลุ้นจะได้ประตูอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 7 จากจังหวะลักไก่ยิงไกลของ มุสตาฟิก ฟาห์รูดิน บอลพุ่งย้อยเกือบมุดคาน แต่กิติศักดิ์ ระวังป่า โกล์ทีมชาติไทย ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

          หลังจากเป็นฝ่ายโดนกดดันอย่างหนัก ไทยได้โอกาสลุ้นบ้าง จากลูกสวนกลับเร็วในนาทีที่ 27 โดยเป็น พิพัฒน์ ต้นกันยา พาบอลขึ้นมา ก่อนสับไกยิง แต่ ฮัสซัน ซันนี นายทวารสิงคโปร์ รับเข้าซอง และอีก 1 นาทีถัดมา พิพัฒน์ ได้บอลจากการโยนข้ามฟากมา แต่ลูกซัดวอลเลย์ยังไม่ผ่านมือของ ฮัสซัน เช่นเคย

          แต่แล้วแฟนบอลไทยก็ต้องซึมไปตามกัน เมื่อโดน สิงคโปร์ ออกนำไปก่อนจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมของไชฟูล ก่อนเป็น อเล็กซานเดอร์ ดูริช หอกร่างยักษ์ที่ยืนเบียดอยู่ข้างหน้า กิติศักดิ์ ระวังป่า โหม่งจ่อ ๆ ระยะเผาขนเข้าไปในนาทีที่ 38 ส่งให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

          ช่วงท้ายเกม ไทยก็เกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกัน จากจังหวะสวนกลับเร็ว และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา พาบอลเลี้ยงเดี่ยวเข้ามา ก่อนล็อกหลบเข้าซ้ายซัดเบียดเสาออกไปอย่างฉิวเฉียด หลังจากนั้นหมดครึ่งแรก สิงคโปร์ ทำเซอร์ไพรส์ บุกมานำไทย 1-0


ฟุตบอล


          กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ไทยพยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก แต่จังหวะจบสกอร์​ยังไม่เด็ดขาด และก็เกือบจะเป็นฝ่ายโดนอีกดอก ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ สิงคโปร์ โต้กลับเร็วขึ้น แต่มูฮัมหมัด ไคลรุล อามรี ยิงเบียดเสาออกไปเอง

          ในนาทีที่ 72 ไทยพลาดโอกาสทองตีเสมอ จากจังหวะที่ สุธี สุขสมกิจ เปิดโค้งจากฝั่งซ้าย ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งไปติดเซฟ อย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้น พิพัฒน์ ได้กดเต็ม ๆ แต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

          ขณะที่ สิงคโปร์ ก็เกือบเจาะประตูไทยได้เช่นกัน จากจังหวะเล่นทำชิ่งง่าย ๆ ก่อนเป็น ดูริช แปเฉียดเสาออกไปนิดเดียว ในนาทีที่ 77 หลังจากนั้น ไทยก็พยายามดาหน้าบุก ในช่วงทดเจ็บ ปีเตอร์ แลง ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา ได้ซัดไกลแต่บอลไม่ตรงกรอบและก็เป็นโอกาสลุ้นครั้งสุดท้าย ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา ไทยพ่ายคาบ้านต่อ สิงคโปร์ 0-1


ฟุตบอล


          ชัยชนะในครั้งนี้ ทำให้ สิงคโปร์ ทำแต้มขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม จากการลงแข่ง 4 นัด มี 6 คะแนน เท่ากับ อิหร่าน แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ขณะที่ ไทย หล่นมาอยู่อันดับ 3 แข่ง 4 นัด มีอยู่ 5 คะแนนเท่าเดิม ส่วนเกมระหว่าง จอร์แดน ที่จะเล่นในบ้านพบกับ อิหร่าน จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 22 พ.ย. นี้

          รายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

          ไทย (4-4-2) : 1- กิตติศักดิ์  ระวังป่า : 2-สุรีย์ สุขะ, 6-ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, 20-ภานุพงศ์ วงษ์ศา, 22 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค : 8-สุเชาว์ นุชนุ่ม,43-นิรุจน์ สุระเสียง, 7-ดัสกร  ทองเหลา17: สุธี สุขสมกิจ : 45-พิพัฒน์ ต้นกันยา,10 -ธีรศิลป์ แดงดา
ตัวสำรอง : 14-ธีรเทพ วิโนทัย, 19-พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, 32- เกียรติประวุฒิ สายแวว,​40 - กาวิน ธรรมสัจจานันท์, 52, สุทธินันท์​พุกหอม, 53-ปีเตอร์ แลง

          สิงคโปร์ (4-4-2) : 1 ฮัสสัน ซันนี่ : 16-แดเนียล เบนเนต, 3-ไบฮักกิ ไคซาน, 6-อีมูเจอรีเย  พรีเชียส, 22-ไชฟูล : 2-มูฮัมหมัด, 15- มุสตาฟิค ฟาห์รูดิน,17-ชาห์ริล อิสฮัก, 31-แฮร์ริิส เอส/โอ ฮารูน : 9 -อเล็กซานดร้า ดูริค, 12-มูฮัมหมัด ไคลรุล อามรี
ตัวสำรอง : 5-นอห์ ราห์มาน, 10-อิดรา ซาห์ดัน ดาอุด, 14-วิลกินสัน, 18- เลวิส ลีโอเนล, 24-เตงกู มุสชาดาด, 26-รอสมาน ซูไลมาน, 36-ชาห์ริล เอเลียส




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอลไทย พ่าย สิงคโปร์ คาบ้าน 0-1 เอเชี่ยนคัพนัด 2 อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา 22:29:54 10,604 อ่าน
TOP