x close

เอมี่ ตอบสนองไวขึ้น แต่ยังต้องอยู่ห้องไอซียู



รศ.นพ.ยศ นวฤทธิ์โลหะ ศัลยแพทย์ระบบประสาท แพทย์เจ้าของไข้

เอมี่ อาเมเรีย

เอมี่ อาเมเรีย



เอมี่ ตอบสนองไวขึ้น แต่ยังต้องอยู่ห้องไอซียู (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน ที่รพ.บำรุงราษฏร์  ซึ่งเป็นสถานที่ที่ เอมี่ อเมเรีย จาคอป นางเอกสาวจากละคร ธิดาวานร2 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และเข้าพักรักษาตัว ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา รศ.นพ.ยศ นวฤทธิ์โลหะ ศัลยแพทย์ระบบประสาท แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนางเอกสาวว่า ตอนนี้อาการของ เอมี่ ถือว่าปลอดภัยดี โดยสรุปมีที่สมอง มีจุดเลือดออกอยู่ 4 จุดเล็ก ๆ ไม่อันตรายอะไรไม่จำเป็นต้องผ่าตัด,กระดูกสันหลังหัก คาดว่าน่าจะเกิดจากการกระแทกอย่างรุนแรงแต่ไม่มีการเคลื่อนที่ คิดว่าไม่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวและการเดินของเอมี่ รวมถึงไม่มีผลต่อระบบประสาทและไขสันหลัง, กระดูกเชิงกรานหักก็ไม่ต้องผ่าตัดกล้ามเนื้อที่ต้นขาซ้ายที่บวมอยู่ก็ไม่มีอันตรายอะไร

          "ตอนนี้น้องเอมี่ตอบสนองได้ไวขึ้น มีลืมตาบางครั้ง มีทำตามสั่งได้บางครั้ง แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ส่วนการที่จะย้ายออกจาห้องไอซียูเมื่อไหร่นั้น ตรงนี้คงบอกลำบาก ต้องดูอาการเป็นวัน ๆ ไปดีกว่า ยังบอกชัดเจนไม่ได้ แต่อาการของน้องปลอดภัยดี น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ต้องใช้เวลานิดนึงครับ ตอนนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงครับ การฟื้นตัวของร่างกายถือว่าเร็วมาก ๆ น้องเขาอายุน้อยและแข็งแรงด้วยทำให้ฟื้นตัวได้เร็ว"

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่า ถ้าเกิด เอมี่ หายเป็นปกติแล้ว การเคลื่อนไหวของร่างกายจะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ 

          รศ.นพ.ยศ กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะใกล้เคียงร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ทางคณะแพทย์ยังใช้เครื่องช่วยหายใจกับ เอมี่ อยู่ และเฝ้าระวังการติดเชื้อต่าง ๆ ดูผลแทรกซ้อนของการนอนนาน ๆ ดูแผลกดทับต่าง ๆ

          "เรื่องการฟื้นตัวของเอมี่คงบอกลำบากว่าจะฟื้นตัวเมื่อไหร่ แต่คิดว่าอาจจะเร็ว ๆ นี้ เพราะอย่างที่ทราบวันนี้ก็มีลืมตาแล้วในบางครั้ง ทำตามคำสั่งได้ ส่วนเลือดออกในสมองผลสแกนเมื่อวานนี้ เลือดออกเท่าเดิมไม่ได้โตขึ้น และวันนี้ตอบสนองเร็วขึ้นตอนนี้เราให้ยาปฏิชีวนะป้องกันการติดเชื้อเท่านั้น รวมถึงยากระตุ้นเรื่องทางประสาทให้น้องเขาตื่นขึ้น ในส่วนของการทำกายภาพบำบัดคงต้องรอให้น้องเอมี่ฟื้นก่อน ค่อยทำกายภาพ ตอนนี้ความดัน ชีพจรปกติทุกอย่าง ไม่มีไข้ครับ ตอนนี้ไม่ถือว่าโคม่าแล้วครับ" นายแพทย์เจ้าของไข้กล่าวทิ้งท้าย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอมี่ ตอบสนองไวขึ้น แต่ยังต้องอยู่ห้องไอซียู อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14:02:08 29,697 อ่าน
TOP