x close

ประวิตร ท้านายกรัฐมนตรี ปลดพ้นตำแหน่ง

ประวิตร วงษ์สุวรรณ


ประวิตร ท้านายกรัฐมนตรี ปลดพ้นตำแหน่ง (ไทยรัฐ)

          "ประวิตร" เผย "สุเทพ" เตรียมถกหน่วยมั่นคง ชงครม.เลิก พรบ.ความมั่นคง พร้อมท้านายกฯ ปลดพ้นตำแหน่ง 

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการพิจารณายกเลิกพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (พ.ร.บ.ความมั่นคง) ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมทั้งฝ่ายความมั่นคง สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อประเมินความเห็น และคงจะนำข้อเสนอเข้า ครม. ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ แต่คงต้องดูข้อมูลการข่าวหลายฝ่ายไม่เฉพาะแต่ทหาร เพราะเป็นเรื่องของบ้านเมืองและภาพรวมของประเทศ ดังนั้น การดำเนินการด้านกฎหมายต้องมีการประชุมพิจารณาอย่างละเอียด และดูข้อมูลก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร 

          ส่วนมีความกังวลว่าช่วงงานพิธีจะมีกลุ่มมาสร้างความวุ่นวายหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สิ่งนี้ทำให้รัฐบาลต้อง ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อให้งานเฉลิมพระเกียรติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 3 - 14 ธันวาคมนี้ ที่จะมีขึ้นในถ.ราชดำเนิน และในอีกหลายพื้นที่

          ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ปลดตนเองออกจากรมว.กลาโหม โดยอ้างว่าไม่สามารถดูแลปัญหาความมั่นคงได้  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อยากปลดก็ปลดไป จะปลดผมอย่างไรก็เอาสิ ผมไม่ได้ว่าอะไร"

          ส่วนกรณีที่สำนักพระราชวังแถลงการณ์เลื่อนพิธีสวนสนามถวายสัตย์ของทหารรักษาพระองค์ออกไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อมีการโปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนก็ต้องเลื่อนไปก่อน ส่วนทหารก็มีความเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ส่วนจะมีพิธีวันไหนก็ต้องรอโปรดเกล้าฯ ลงมาอีกครั้ง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ท้านายกรัฐมนตรี ปลดพ้นตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2552 เวลา 17:18:09 11,668 อ่าน
TOP