x close

เมสซี่ บี้ โรนัลโด้ ซิวนักเตะแห่งปียุโรป

ไลโอเนล เมสซี่ ,

ไลโอเนล เมสซี่

ไลโอเนล เมสซี่

ไลโอเนล เมสซี่

 



เมสซี่บี้โรนัลโด้ ซิวนักเตะแห่งปียุโรป (ข่าวสด)

          ชาวอาร์เจนคนแรก

          อีเอสพีเอ็น รายงานวันที่ 1 ธันวาคม ว่า ไลโอเนล เมสซี่ นักเตะชาวอาร์เจนตินา สังกัดสโมสรบาร์เซโลนา เจ้าของแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว พิชิตรางวัลบังลงดอร์ หรือลูกบอลทองคำ ในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป คะแนนขาดจาก อันดับ 2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 473 ต่อ 233 คะแนน ทำสถิติเป็นนักเตะชาวอาร์เจนตินาคนแรกที่พิชิตรางวัลนี้ และเป็นนักเตะบาร์ซ่าคนที่ 6 ที่ทำได้

          "มีหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกมาก บัลลงดอร์เป็นรางวัลที่สำคัญกับผมมาก ผมติดอยู่ในกลุ่มนักเตะที่มีสิทธิ์หลายคน เพราะบาร์เซโลนามีผลงานเยี่ยมในปีที่ผ่านมา สำหรับผม ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และยังเป็นชาวอาร์เจนตินาคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัลนี้ ผมขออุทิศรางวัลให้ครอบครัว ผู้ที่คอยเคียงข้างเสมอในเวลาที่ผมต้องการพวกเขา และบางครั้งก็ยังมีจิตใจเข้มแข็งกว่าผมเสียอีก" เมสซี่ กล่าว}

ไลโอเนล เมสซี่

ไลโอเนล เมสซี่

ไลโอเนล เมสซี่

ไลโอเนล เมสซี่



          เมสซี่วัย 22 ปี ทำผลงานโดดเด่นในแชมเปียนส์ลีก ทำประตูได้ 9 ลูก รวมถึงลูกโหม่งที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศที่กรุงโรม

          สำหรับนักเตะที่ได้คะแนนรอง ๆ ลงมา อันดับ 3 ได้แก่ ซาบี 170 คะแนน อิเนียสต้า 149 คะแนน ส่วนนักเตะที่เล่นในเกาะอังกฤษ เจอร์ราร์ด ได้ที่ 10 ตอร์เรส รั้งอันดับ 11 ฟาเบรกาสได้ที่ 12 และนักเตะรุ่นเก๋า ไรอัน กิ๊กส์ ที่เพิ่งทำประตูที่ 100 ไปหมาด ๆ ได้ที่ 14


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมสซี่ บี้ โรนัลโด้ ซิวนักเตะแห่งปียุโรป อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2552 เวลา 10:40:37 4,100 อ่าน
TOP