x close

บึ้มบาร์ที่รัสเซีย คลอกสยอง ดับ 90 เจ็บ 60 ราย


บึมบาร์ที่รัสเซีย คลอกสยอง ดับ 90 เจ็บ 60 ราย (ไทยรัฐ)

           เอพีรายงานอ้างหลายสำนักข่าวของรัสเซียว่า เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวที่ไนท์คลับ "แลม ฮอร์ส" (Lame Horse) ในเมืองเพิร์ม ห่างจากกรุงมอสโควไปทางตะวันออกราว 1,200 กิโลเมตร ช่วงกลางดึกใกล้เที่ยงคืนของวันศุกร์ 4 ธ.ค. (ตามเวลาท้องถ่ิน) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 90 ศพ ส่วนใหญ่สำลักควันไฟ รวมทั้งเกิดอาการผวาหนักจนขาดสติและรีบลนลานวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น ส่วนอีก 60 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 

           ทั้งนี้ ช่วงเกิดเหตุมีคนอยู่ในบาร์ ล้วนเป็นพนักงานและครอบครัวราว 200 คน จัดปาร์ตี้ฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 8 ปีของทางไนท์คลับ ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้ามีรายงานว่า เกิดจากจรวดดอกไม้ไฟเป็นข้อมูลผิดพลาด และไม่ใช่เกิดการก่อการร้ายอย่างแน่นอน 

           ขณะที่นายเซอร์เก ชัวคู รมว.สถานการณ์ฉุกเฉิน นายราชิด นุรกาลิเยฟ รมว.กลาโหม และทัตยานา โกลิโควา รมว.สาธารณสุขรัสเศีย มีกำหนดเดิินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือสำหรับรายที่บาดเจ็บ รวมถึงหาสาเหตุการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ 

           ด้านนายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกประจำนายกรัฐมนตรี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน และจัดส่งเครื่องบิน 2 ลำเพื่อลำเลียงผู้ป่วยรายสาหัส



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มบาร์ที่รัสเซีย คลอกสยอง ดับ 90 เจ็บ 60 ราย อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2552 เวลา 14:27:37 5,483 อ่าน
TOP